Trường Cao đẳng GTVT III - ưu tiên hợp tác đào tạo phát triển

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
29/12/2016 07:06

Sáng 28/12, Trường Cao đẳng GTVT III (trực thuộc Bộ GTVT) đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường.

DSC_0638
Nhà trường nhận cờ kỉ niệm của Bộ GTVT để phát huy truyền thống xây dựng phấn đấu và phát triển

Trường Cao đẳng GTVT III được thành lập trên cơ sở nâng cấp Trường Trung học GTVT khu vực III theo Quyết định số 3093/QĐ-BGD&ĐT-TCCB ngày 08/7/2002 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Quyết định số 2185/2002/QĐ-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT ngày 12/7/2002 quy định cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của Trường.

Qua 40 năm nỗ lực xây dựng của tập thể lãnh đạo và toàn thể viên chức, Trường đã không ngừng vươn lên khẳng định vị thế trong hệ thống đào tạo nguồn nhân lực của quốc gia. Từ khi hình thành là một trường Trung Học đến nay, trường đã được nâng lên bậc cao đẳng với hơn 308 cán bộ và 08 khoa  đào tạo.

Nhìn lại những ngày đầu mới thành lập, Nhà giáo Ưu tú, TS Chu Xuân Nam, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT III cho biết: Trong những năm qua tập thể nhà trường đa cũng nhau vượt qua những khó khăn, vất vả.  Những công sức đó luôn được trân trọng và xem đó chính là giá trị tinh thần to lớn, nhắc nhở các thế hệ sau phải luôn ghi nhớ bằng những hành động thiết thực để xây dựng nhà trường luôn được phát triển bền vững.

Qua 40 khóa đào tạo, Trường đã cấp bằng tốt nghiệp trên 50.000 học sinh – sinh viên chính quy của 16 ngành nghề khác nhau các bậc cao đẳng, TCCN, cao đẳng nghề. Ngoài nhiệm vụ đào tạo, thầy và trò của trường đã tham gia xây dựng nhiều công trình, như thi công cầu treo Nhật Tảo - Long An, cầu Ông Thìn, cầu Ông Buông, cống thoát nước đường Hải Thượng Lãn Ông và đại tu, đóng mới nhiều xe ôtô, trang thiết bị chuyên dùng, tổ chức vận tải đường sông. Các hoạt động thực tế đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, cải thiện đời sống cán bộ, giáo viên của trường.

Trong giai đoạn tiếp theo, đứng trước tình hình khó khăn về kinh tế, cùng với cơ chế tuyển sinh như hiện nay. Nhà trường đã phải xác định rõ chiến lược phát triển trong thời gian tới với phương châm: thực tế, phù hợp và năng động. Trên cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành GTVT, cho đất nước trong công cuộc xây dựng và phát triển. Các mục tiêu quan trọng nhất trong giai đoạn 2016 - 2021 mà toàn thể cán bộ đảng viên trường Cao đẳng GTVT III chúng ta hướng tới là: đảm bảo ổn định và nâng cao đời sống cho CB – CNV - GV; đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý nhà trường, xây dựng đội ngũ, cơ sở vật chất, phương pháp giảng dạy, chuẩn hóa chương trình… để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực trong giai đoạn mới; nâng cấp Trường lên Đại học Công nghệ GTVT Miền Nam. Đặc biệt nhà trường sẽ ưu tiên hợp tác đào tạo cùng phát triển với hệ thông các trường đại học trong nước và nước ngoài. Việc hợp tác với các doanh nghiệp nước bạn cũng sẽ tạo môi trường học tập rèn luyện tốt hơn và tạo công ăn việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận