Trường cao đẳng giao thông vận tải II 40 năm xây dựng và phát triển

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
18/11/2016 05:44

Trường Cao đẳng GTVT II tiền thân là Trường Trung học Giao thông vận tải V được thành lập theo Quyết định số 3355/QĐ ngày 3/9/1976 của Bộ trưởng Bộ GTVT.

gtvt-4d032
Toàn cảnh cơ sở chính Trường Cao đẳng GTVT

Ngày đầu thành lập, địa điểm của Trường đặt tại thôn Phú Thạnh, xã Phước Long, huyện Phước Vân, tỉnh Nghĩa Bình (nay là phường Bùi Thị Xuân, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Đến tháng 10/1984, Trường chuyển về địa điểm hiện nay là 28 Ngô Xuân Thu, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Theo Quyết định số 590/QĐ/TCCB-LĐ ngày 8/4/1992 của Bộ trưởng GTVT và Bưu điện, Trường Trung học GTVT V được đổi tên thành Trường Trung học GTVT khu vực II.

Đến tháng 11/2000, Trường được nâng cấp thành Trường Cao đẳng GTVT II theo Quyết định số 4959/QĐ-BGD&ĐT-TCCB ngày 20/11/2000 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã đào tạo, bồi dưỡng cho ngành GTVT và xã hội gần 35.000 cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản lý và công nhân đang có mặt trên khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Lớp lớp các thế hệ học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp của Trường đang ngày đêm đóng góp sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhiều người thành đạt và nắm giữ các vị trí lãnh đạo, quản lý, chuyên gia của Ngành, các doanh nhân tại các địa phương, doanh nghiệp và các tổ chức khác trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

Uy tín và thương hiệu của Nhà trường đối với xã hội và doanh nghiệp sử dụng lao động đã được khẳng định và ngày một nâng cao. Trường đã thực sự trở thành một địa chỉ đào tạo tin cậy, được xã hội, người học và phụ huynh tin tưởng. Ngoài việc đảm bảo chất lượng đào tạo không ngừng được nâng cao, chương trình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng và phương pháp đào tạo hiện đại, Nhà trường còn chú trọng tăng cường quan hệ hợp tác phát triển bền vững với các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và tuyển dụng lao động. Nhà trường đã ký kết thỏa thuận với các sở GTVT, sở xây dựng của các tỉnh đóng trên địa bàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên để tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngắn hạn; tổ chức đào tạo lại, đào tạo nâng cao cho người lao động của doanh nghiệp, bồi dưỡng nguồn nhân lực tại chỗ cho địa phương. Ngoài ra, Trường còn triển khai hợp tác đào tạo nguồn nhân lực GTVT cho các tỉnh Nam Trung của nước bạn Lào, góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Với những đóng góp cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực của đất nước và của ngành GTVT, Nhà trường đã vinh dự được đón nhận: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 1991), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 1997), Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2003), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2008), Huân chương Độc lập  hạng Ba (năm 2010), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2013). Nhiều tập thể và cá nhân của Nhà trường được Đảng, Nhà n­ước, Bộ GTVT, Bộ Giáo dục & Đào tạo và các cấp liên quan tặng nhiều danh hiệu cao quý.

Những thành tựu mà Trường Cao đẳng GTVT II đã đạt được, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực, đồng sức, đồng lòng của các thế hệ thầy và trò thì phải kể đến sự quan tâm sâu sắc và chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, trực tiếp là Bộ GTVT, sự hợp tác và hỗ trợ chí tình của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và các cá nhân trong và ngoài ngành GTVT.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong Chiến lược phát triển Trường Cao đẳng GTVT II đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Bộ GTVT phê duyệt, Nhà trường sẽ tập trung mọi nguồn lực để nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên, cán bộ quản lý; đầu tư trang, thiết bị phục vụ công tác đào tạo; điều chỉnh mục tiêu, chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu của xã hội. Nhà trường rất mong nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ GTVT trên mọi lĩnh vực để Trường phát triển toàn diện và bền vững. Nhà trường luôn vinh hạnh, chào đón sự chia sẻ, giúp đỡ từ các cơ quan, đơn vị hữu quan và cựu cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên của Trường qua các thời kỳ để cùng chung tay xây dựng Nhà trường khang trang hơn, hiện đại hơn, uy tín và chất lượng hơn.

Với tinh thần tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải cách, đồng tâm hiệp lực, bằng niềm tin và lòng tự hào về truyền thống của Ngành và của Nhà trường, tập thể Trường Cao đẳng GTVT II sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách trước mắt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xây dựng Trường Cao đẳng GTVT II trở thành Trường Đại học Công nghệ GTVT tại miền Trung - một trong những trung tâm đào tạo tin cậy của Ngành và xã hội.

Ý kiến của bạn

Bình luận