Trường bắt nhuộm tóc đen, nữ sinh Nhật Bản kiện chính quyền

29/10/2017 09:55

Sở hữu mái tóc nâu tự nhiên, nữ sinh bị bắt nhuộm đen để phù hợp với quy định của trường.

nu-sinh-nhat-ban-8683-1509090600
Màu tóc được quy định nghiêm ngặt ở nhiều trường công lập Nhật Bản. Ảnh minh họa: Reuters

Theo Reuters ngày 27/10, một nữ sinh Nhật Bản đang kiện chính quyền Osaka sau khi trường trung học công lập buộc em nhuộm đen mái tóc có màu nâu tự nhiên hoặc bị cấm đi học. 

Trong hồ sơ vụ kiện nộp Tòa án quận Osaka, nữ sinh 18 tuổi nói mẹ em đã thông báo cho trường Kaifukan ở thành phố Habikino rằng em được sinh ra với mái tóc nâu tự nhiên, bởi trường quy định cấm tóc nhuộm.

Tuy nhiên, các nhà giáo dục yêu cầu em nhuộm đen, liên tục nhận xét nhuộm tóc chưa đạt và buộc em "hoặc nhuộm tóc đen hoặc bỏ học", Kyodo News đưa tin. 

Nữ sinh này đã không đến trường kể từ tháng 9/2016, phải chịu đau rát bởi thuốc nhuộm tóc và đòi bồi thường thiệt hại khoảng 2,2 triệu yên (19.300 USD). Quận Osaka đang đề nghị tòa án bác bỏ yêu cầu. 

Masahiko Takahashi, hiệu trưởng trường Kaifukan không bình luận trực tiếp vụ việc, nhưng xác nhận chính sách cấm học sinh nhuộm hoặc tẩy tóc. Ông từ chối cho biết việc nhuộm tóc nâu thành đen có được chấp nhận hay không.

Tại Nhật Bản, nhiều trường học ra quy định nghiêm ngặt về màu tóc, phụ kiện, trang điểm và đồng phục, bao gồm độ dài váy của nữ sinh. 

Ý kiến của bạn

Bình luận