Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải VN nhận Bằng khen Bộ Quốc phòng

Tác giả: Bảo Châu

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 14/01/2017 12:37

Sáng ngày 13/1, Thượng tướng Phạm Ngọc Minh - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam về những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực đảm bảo an ninh quốc phòng.

DSCN0503
 Thượng tướng Phạm Ngọc Minh trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt NamSCN0503

Theo ông Nguyễn Anh Vũ - Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam  cho biết, những năm qua, Trung tâm thu nhận và xử lý từ 300 - 500 thông tin báo nạn, cứu và hỗ trợ được hàng nghìn người và hàng chục phương tiện bị nạn trên biển; năm 2015, Trung tâm đã cứu và hỗ trợ được 859 người bị nạn trên biển, năm 2016 con số này tính đến ngày 31/12/2016 là 932 người.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã tổ chức tốt công tác chốt chặn để phòng ngừa và ứng phó với tại nạn xảy ra trong mua mưa bão, hàng năm, Trung tâm đã triển khai chốt chặn tàu tìm kiếm cứu nạn tại các khu vực trọng điểm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Kiên Giang, Bình Định...

Công tác huấn luyện nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn trong những năm gần đây, chất lượng đào tạo cán bộ viên chức, thuyền viên tại Trung tâm ngày càng được cải thiện. Các khoá học trong và ngoài nước, các hội thảo, tập huấn, diễn tập...về tìm kiếm, cứu nạn góp phần nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên cứu nạn. Trung tâm đã tiến hành nhiều đợt tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bà con ngư dân, người điều khiển phương tiện, chính quyền địa phương các cấp về công tác bảo đảm an toàn hàng hải; tìm kiếm, cứu nạn trên biển, đường thuỷ nội địa. Đã trực tiếp hướng dẫn về địa chỉ liên lạc, phương pháp sơ cấp cứu, phương pháp cứu nạn, vị trí neo đậu tránh trú thời tiết xấu, tủ thuốc sơ cấp cứu y tế trên các tàu cá, tàu vận tải nhỏ; phát hàng ngàn phao tròn, áo phao cá nhân và hàng trăm túi thuốc y tế đến tận tay ngư dân, người đi biển, người điều khiển các phương tiện đường thuỷ nội địa.

Phát biểu tại Lễ trao tặng Bằng khen, Thượng tướng Phạm Ngọc Minh đánh giá cao những đóng góp của Trung tâm, thời gian tới cần phát huy hơn nữa trong công tác phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải để đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước luôn được giữ vững.

Ý kiến của bạn

Bình luận