Trung Quốc tuyên bố “theo dõi” quân đội Mỹ ở Biển Đông

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Chính trị 13/06/2017 06:19

Trung Quốc vừa cho biết đã theo dõi các hoạt động của quân đội của Hoa Kỳ ở Biển Đông

 

b5043ca2-66ea-45_dzmz

Máy bay ném bom B-1B Lancer của Mỹ.

Trung Quốc vừa cho biết đã theo dõi các hoạt động của quân đội của Hoa Kỳ ở Biển Đông, sau khi hai chiếc máy bay ném bom của Mỹ tiến hành các chuyến bay huấn luyện trên vùng biển này, VOA đưa tin.

Theo Reuters, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Hoa Kỳ thông báo trên trang web của mình rằng hai chiếc B-1B Lancer của không quân nước này đã tham gia các chuyến bay huấn luyện kéo dài 10 giờ đồng hồ từ Guam và bay qua Biển Đông hôm 8/6, và đợt luyện tập này có sự tham gia của tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS Sterett của hải quân Mỹ.

Cuối tháng trước, một tàu chiến Hoa Kỳ tiến gần vào đảo nhân tạo của Trung Quốc xây trái phép ở Biển Đông, trong các hoạt động “tuần tra tự do hàng hải” mà quan chức Mỹ nói là để chứng tỏ cho Trung Quốc thấy rằng nước này không được phép tuyên bố chủ quyền tại các vùng lãnh hải ở đó.

Cuộc diễn tập mới nhất này là một phần của chương trình tiếp tục tăng cường sự hiện diện của các máy bay chiến đấu của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, nhưng lực lượng này không cho biết chi tiết về nơi tiến hành.

Ý kiến của bạn

Bình luận