Trung Quốc trúng thầu dự án đường sắt 400 triệu USD của Nga

Eryuan Engineering Group – một công ty con thuộc sở hữu của tập đoàn đường sắt Trung Quốc đã trúng thầu hợp đồng trị giá 20 tỷ rubles (400 triệu USD) cho dự án đường sắt cao tốc Moscow-Kazan.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hợp đồng này sẽ bao gồm các công tác: điều tra địa chất, khảo sát, quy hoạch vùng, chuẩn bị các phương án điều tra đất đai và chuẩn bị các tài liệu thiết kế cho việc xây dựng tuyến đường sắt dài 770km giữa Moscow và Kazan.

Moscow-Kazan là một phần của dự án đường sắt Moscow-Kazan-Yekaterinburg mà Nga dự định sẽ khởi công xây dựng trong năm 2015-2016. Tổng chi phí ước tính của dự án là 1.068 tỷ rubles (21,6 triệu USD). Nga kỳ vọng sẽ hoàn thành dự án trước khi Fifa World Cup 2018 diễn ra tại nước này.

Trước đó, Nga và Trung Quốc đã đồng ý hợp tác xây dựng một tuyến đường sắt cao tốc nối thủ đô Moscow và Bắc Kinh thông qua một biên bản ghi nhớ vào tháng 10/2014 trong chuyến thăm của Thủ tướng Lý Khắc Cường tại Moscow.

Dự án tuyến đường sắt giữa Moscow và Kazan là một phần trong kế hoạch Con đường tơ lụa mà Trung Quốc đang muốn phát triển.

Phương Vũ (Theo RT)

Ý kiến của bạn

Bình luận