Trung Quốc trình làng chiếc trực thăng hình đĩa bay có tốc độ 650 km/h

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 13/10/2019 07:51

Mẫu trực thăng có tên Cá mập trắng siêu lớn được trưng bày tại triển lãm trực thăng ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc. Ảnh: Drive.

trung-quoc-ra-mat-truc-thang-hinh-dia-bay-1
Mẫu trực thăng có tên Cá mập trắng siêu lớn được trưng bày tại triển lãm trực thăng ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc. Ảnh: Drive.

"Cá mập trắng siêu lớn là trực thăng vũ trang tốc độ cao với thân cánh hỗn hợp được thiết kế cho môi trường tác chiến thông tin trong tương lai. Trực thăng thừa hưởng các lợi thế từ những công nghệ hoàn thiện trên AH-64, CH-53 và Ka-52", AVIC giới thiệu tại triển lãm.

Thân chính của trực thăng dường như có một cánh quạt nâng lớn. Hai cửa hút gió và hai ống xả được đặt bên cạnh có thể là động cơ phản lực đẩy chiếc trực thăng về phía trước khi hoạt động.

Nhà sản xuất cho biết máy bay có thể cất cánh với trọng lượng tối đa 6 tấn, đạt tốc độ tối đa 650 km/h, trần bay 6.000 m và tầm hoạt động 2.950 km. Buồng lái hai chỗ ngồi được đặt giữa thân máy bay.

Vấn đề lớn nhất nhà sản xuất Trung Quốc phải đối mặt là làm sao duy trì đủ lực nâng để đưa trực thăng tới độ cao phù hợp, sau đó giữ máy bay ổn định khi tiến về phía trước.

Tuy nhiên, ý tưởng này cho thấy Trung Quốc đang tìm cách phát triển trực thăng thế hệ tiếp theo với thiết kế khác lạ.

Trước đó, trong lễ diễu binh tại Quảng trường Thiên An Môn nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Trung Quốc 1/10 có sự xuất hiện của một số loại tên lửa siêu thanh được giới chuyên gia nhận định là “đối thủ khó nhằn” đối với quân đội Mỹ.

Trong số những vũ khí được Trung Quốc trình làng trong lễ diễu binh có “sát thủ diệt tàu sân bay” Dongfeng-21D (DF-21D). Tên lửa DF-21D được thiết kế để tấn công các chiến hạm đối phương nằm ở khoảng cách xa tới 1.500 km.

Điểm nhấn trong cuộc diễu binh là sự xuất hiện của tên lửa siêu thanh DF-17. Tầm bắn của DF-17 bao quát cả khu vực Biển Đông, eo biển Đài Loan và Đông Bắc Á.

Tên lửa DF-17 còn có khả năng mang đầu đạn thông thường hoặc hạt nhân. Đáng nói, DF-17 có thể bay với tốc độ nhanh gấp 10 lần vận tốc âm thanh, cũng như có khả năng cơ động để tránh bị đánh chặn. Với tốc độ bay cực nhanh, giới chuyên gia quân sự Trung Quốc cho rằng các hệ thống đánh chặn của đối phương dường như không có thời gian để phản ứng và ngăn chặn tên lửa DF-17.

Giới chuyên gia đánh giá, sự xuất hiện của hàng loạt vũ khí “khủng” thế hệ mới là minh chứng cho thấy những thành tựu và năng lực quân sự mà Trung Quốc đã đạt được. Bên cạnh đó, đây cũng là thông điệp gửi tới Mỹ và các đồng minh về sức mạnh vượt trội mà Trung Quốc đang nắm giữ.

Ý kiến của bạn

Bình luận