Trung Quốc: Sương mù gây gián đoạn giao thông ở Hắc Long Giang

Giao thông 24h 13/11/2015 06:41

Tình trạng sương mù kéo dài đã làm gián đoạn giao thông ở tỉnh Hắc Long Giang, nhiều tuyến đường cao tốc phải đóng cửa và nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng.

Sương mù gây gián đoạn giao thông ở Hắc Long Giang (Ảnh minh họa)

Tính đến 19h00 ngày 11/11, cơ quan chức năng ghi nhận nồng độ PM2.5, loại bụi trong không khí có đường kính nhỏ hơn 2,5 micron, đạt 244 microgram/mét khối ở thành phố Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang. Trong khi Tổ chức Y tế Thế giới quy định chỉ số ô nhiễm tối đa có thể chấp nhận được đối với sức khỏe con người là 25 microgram/24 giờ.

Tầm nhìn giảm cùng với tuyết rơi đã khiến một số tuyến đường cao tốc chính phải đóng cửa trong thành phố này, bao gồm đường cao tốc Jingha nối Cáp Nhĩ Tân và Bắc Kinh.

Theo sân bay địa phương, điều kiện không khí tồi tệ đã ảnh hưởng đến các chuyến bay, với 109 chuyến bay bị hủy bỏ tính đến 15h00 chiều qua. Trung tâm khí tượng địa phương đã đưa ra mức cảnh báo màu xanh đối với tình trạng ô nhiễm không khí nặng trong 48 giờ tiếp theo vào chiều cùng ngày. Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh cũng đã đưa ra cảnh báo đối với tình trạng sương mù ở Hắc Long Giang diễn ra vào tối qua và sáng 12/11.

Chính quyền địa phương cho biết ô nhiễm không khí nặng cũng ảnh hưởng đến giao thông ở các thành phố Daqing and Suihua.

Theo Bộ Bảo vệ Môi trường, không khí nhiễm độc ở khu vực đông bắc Trung Quốc sẽ tiếp diễn cho đến ngày 14/11 mà có nguyên nhân một phần là do việc đốt than để sưởi ấm.

Bộ này cũng cho biết “hầu hết các khu vực” tại Liêu Ninh, Cát Lâm và tỉnh Hắc Long Giang ghi nhận tình trạng ô nhiễm không khí ở mức trung bình, với hạt PM2.5 là chất gây ô nhiễm chính.

Sương mù dày đặc xuất hiện ở khu vực này vào đầu tháng 11, gần như cùng thời điểm với việc sưởi ấm bằng than bắt đầu diễn ra ở phía bắc Trung Quốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận