Trung Quốc giới thiệu tàu ngầm do thám mô phỏng hình cá mập

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Sản phẩm 30/07/2019 07:29

Tàu ngầm không người lái mô phỏng sinh vật của Trung Quốc có thiết kế như cá mập có thể do thám ở độ sâu 150 m.

zing_shark_2
Tàu ngầm không người lái phỏng theo mô hình cá mập của Trung Quốc. Ảnh: Mil Huanqiu.

Trong khuôn khổ triển lãm quân sự tổ chức ở Bắc Kinh, giới công nghiệp quốc phòng Trung Quốc đã giới thiệu nhiều mẫu tàu ngầm không người lái mô phỏng các sinh vật biển, trang mạng Mil.Huanqiu cho biết.

Đặc biệt mẫu tàu ngầm không người lái có hình dạng giống cá mập thu hút sự quan tâm của các chuyên gia quân sự nước ngoài. Theo tuyên bố của nhà sản xuất, tàu ngầm hình cá mập được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ trinh sát dưới nước. Nó có thể hoạt động ở độ sâu 150 m.

Phần mũi tàu ngầm cá mập được trang bị hệ thống cảm biến, có thể là cả định vị thủy âm để thu thập thông tin tình báo. Phần đuôi của nó có thể chuyển động như đuôi cá thật. Thông số kỹ thuật của tàu ngầm cá mập vẫn chưa được tiết lộ.

Thiết kế thủy động lực học phỏng theo cá mập giúp tăng khả năng ngụy trang, giúp nó hòa lẫn với môi trường biển và dễ dàng qua mặt các thiết bị trinh sát.

Ngoài tàu ngầm cá mập, các nhà sản xuất Trung Quốc còn giới thiệu các robot dưới nước hình cá nhỏ hơn. Các robot này được thiết kế cho nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo và giám sát cự ly ngắn. Đặc tính kỹ thuật và thời gian hoạt động dưới nước của chúng vẫn chưa được công bố.

Bên cạnh đó, những năm gần đây Trung Quốc cũng đầu tư mạnh cho việc phát triển các loại máy bay không người lái mô phỏng chim, phục vụ cho nhiệm vụ do thám.

Ý kiến của bạn

Bình luận