Trung Quốc có 200.000 người chết mỗi năm vì tai nạn giao thông

08/05/2015 07:45

Tổ chức Y tế thế giới cho biết, mỗi năm, ít nhất 200.000 người đã chết vì tai nạn giao thông ở Trung Quốc.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo trang tin IB Times, con số này cao hơn gấp 4 lần so với con số người chết vì tai nạn giao thông được chính phủ Trung Quốc công bố.

Ông Bernhard Schwartlander, đại diện của WHO tại Trung Quốc, đã viết trong một bài bình luận đăng trên tờ China Daily hôm qua (6/5) rằng, ở Trung Quốc, nơi mà các con đường nổi tiếng bị tắc bởi ô tô, xe đạp và người đi bộ, hơn 10.000 trẻ em đã chết mỗi năm vì chấn thương do tai nạn xe cộ và hơn 1/3 số trẻ em này là người đi bộ.

Con số của WHO nhiều hơn đáng kể so với con số người chết gần đây nhất được chính phủ Trung Quốc công bố vào năm 2012, trong đó ước tính số người chết vì tai nạn giao thông là 60.000 người. Dựa trên tỷ lệ tử vong trên mỗi đầu phương tiện ở Trung Quốc và các số liệu chính thức về lượng xe ô tô trong nước, ước khoảng 34.292 người đã chết vì tai nạn giao thông trong năm 2014.

Trong bài báo của mình, ông Schwartlander kêu gọi kiểm soát tốt hơn tốc độ, sử dụng mũ bảo hiểm và thắt dây an toàn khi vận hành giao thông, đồng thời thực thi đúng và chặt chẽ các quy định của pháp luật.

Một yếu tố góp phần gia tăng số ca tử vong là ở xã hội Trung Quốc hiện đại, đặc biệt là ở các thành phố, việc sở hữu một chiếc xe đã trở thành một biểu tượng. Nếu như năm 1990, chỉ có 5,5 triệu người sở hữu xe hơi thì đến năm 2010, khoảng 70 triệu người đã có xe.

Các ước tính khác cho biết, cứ mỗi năm trong vòng một thập kỷ qua, 15 triệu chiếc xe đã được bổ sung vào đường phố Trung Quốc. Do đó, ngày càng nhiều ô tô và xe tải làm tắc nghẽn các đường phố, tai nạn có nhiều khả năng xảy ra hơn, đặc biệt là khi nó được điều khiển bởi các tài xế thiếu kinh nghiệm.

Theo Hà Nội Mới

Ý kiến của bạn

Bình luận