Trực thăng rơi khiến cựu Đại sứ Malaysia tại Mỹ cùng 5 người tử nạn

Xã hội 05/04/2015 15:55

Một chiếc trực thăng chở theo 6 người đã gặp nạn tại phía Nam thủ đô Kuala Lumpur ngày 4/4, khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn tử nạn, trong đó có cựu Đại sứ Malaysia tại Mỹ.


crash-site-dcacc

Một góc rừng bị cháy sau khi máy bay rơi xuống (Ảnh: The Star)

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16 giờ 55 giờ địa phương, khi chiếc trực thăng đang trên hành trình từ thành phố Kuantan, thủ phủ bang Pahang tới sân bay Subang.

Khu vực máy bay rơi xuống là một đồn điền cao su tại thị trấn Semenyih. Đáng chú ý trong số hành khách thiệt mạng có ông Jamaluddin Jarjis, một nghị sỹ và là thành viên cấp cao trong đảng của Thủ tướng Najib Razak. Ông Jarjis cũng là cựu Đại sứ Malaysia tại Mỹ.

“Chúng tôi vẫn đang thu thập thông tin về vụ tai nạn”, Bộ trưởng nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi khẳng định với tờ The Star.

Ông Jamaluddin Jarjis (phải) trong một cuộc gặp với nghị sĩ Mỹ John McCain (Ảnh: AP)

Ông Jamaluddin Jarjis (phải) trong một cuộc gặp với nghị sĩ Mỹ John McCain (Ảnh: AP)

Ông Hamidi cũng xác nhận ông Jarjis có mặt trên chuyến bay xấu số.

Một hành khách đáng chú ý khác có mặt trên khoang là thư ký riêng Azlin Alias của Thủ tướng Najib.

Một nhân chứng thuật lại với hãng tin Bernana rằng chiếc trực thăng “đã nổ tung giữa không trung” trong điều kiện mưa lớn. “Sau đó các mảnh vỡ, đuôi và cánh máy bay bắn tung khắp nơi”.

Thông tin từ truyền thông địa phương cho biết có 3 thi thể được tìm thấy tại hiện trường, và đội cứu hộ đang tiếp tục nỗ lực rà soát để tìm thi thể các hành khách còn lại.

Theo Dân trí

Ý kiến của bạn

Bình luận