Trực thăng cứu trợ Hoa Kỳ mất tích tại Nepal

Xã hội 13/05/2015 09:54

Một trực thăng cứu trợ thuộc Lực lượng Hải quân Hoa kỳ vừa vừa được báo cáo mất tích vào thứ 3 (12/5) tại Nepal cùng với 8 thành viên.


Trực thăng mất tích UH-1Y Huey

Trực thăng mất tích UH-1Y Huey

Vụ việc trên xảy ra tại Charikot, Nepal trong lúc chiếc trực thăng đang đang thực hiện công tác cứu trợ sau thảm họa, theo, phát ngôn viên của  Cơ quan Chỉ huy Thái Bình Dương Dave Eastburn cho biết.

 Chiếc trực thăng mất tích thuộc phiên bản UH-1Y Huey, mamg theo gạo và chăn màn cho các nạn nhân, đã biết mất ngay sau khi thả hàng cứu trợ xuống một khu vực và đang trên đường đến địa điểm tiếp theo. Trên trực thăng có 6 lính thủy đánh bộ và 2 lính thuộc lực lượng quân đội Nepal.

Theo các nhân chứng cho biết, chiếc trực thăng trên lần cuối cùng được nhìn thấy tại Charikot, tuy nhiên các đội tìm kiếm đã không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào của chiếc trực thăng tại khu vực này. Hiện tại, không có bất kỳ dấu hiệu nào của tai nạn như khói lửa và các mảnh vỡ được phát hiện

Quân đội Nepal hiện cũng đang tiến hàng tìm kiếm mặt đất các khu vực lân cận, hoạt động tìm kiếm trên không sẽ được bắt đầu ngay khi trời sáng.

Do địa hình trắc trở của Nepal, các thiết bị kêu cứu có thể sẽ khó có thể được phá hiện ra.

Hiện tại có khoảng 300 lính Mỹ được động tới Nepal nhằm thực hiện công tác cứu trợ và khắc phục hẩu quả. Các dư chấn sau động đất vẫn đang tiếp tục lấy đi mạng sống của người dân Nepal.

Hiện tại, các đội cứu trợ từ các nước trên thế giới vẫn đang tiếp tục các hoạt động cung cấp nước, lương thực và dịch vụ y tế tới người dân Nepal sau vụ động đất vào ngày 25/4 – được coi là thảm họa động đất lớn nhất tại đất nước này trong 80 năm qua.

Hà Vũ (theo Yahoo)

Ý kiến của bạn

Bình luận