Trực 24/7 kiểm tra tải trọng xe bảo vệ cầu Thăng Long

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 20/01/2021 09:45

Để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông cầu Thăng Long, lực lượng thanh tra giao thông đã túc trực 24/24 giờ trong 7 ngày để kiểm tra tải trọng xe.


18a32b054008b056e919-1117
Diện mạo mới của cầu Thăng Long sau khi hoàn thành Dự án sửa chữa mặt cầu.

Theo Cục Quản lý đường bộ I, từ 7/1 đến 17/1, đã phát hiện và xử lý vi phạm hành chính là 07 xe ô tô vi phạm, trong đó có 5 xe vi phạm trọng tải, 2 xe vi phạm tải trọng và kích thước.

Mặc dù nỗ lực túc trực ngày đêm kiểm tra tải trọng phương tiện, nỗ lực bảo vệ kết cấu hạ tầng cầu Thăng Long nhưng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng chức năng còn gặp phải không ít khó khăn như các phương tiện xe ô tô tải lưu thông qua cầu Thăng Long đi theo nhiều hướng, nhiều nút giao lên, xuống cầu vì vậy rất khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát được các xe ô tô chở hàng có dấu hiệu vi phạm quá tải. Lực lượng của các ca trực chỉ có 6 người nên không thể thường xuyên vừa trực tại điểm đặt cân kiểm tra tải trọng xe vừa đồng thời tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường được nhất là phía nam cầu Thăng Long hướng đi từ trung tâm thành phố Hà Nội đến Nội Bài.

Vị trí đặt cân kiểm tra tải trọng xe tại Km1+00 đường Võ Văn Kiệt (theo Kế hoạch) không kiểm tra, kiểm soát được hết các lưu lượng xe ô tô chở hàng vi phạm lưu thông qua cầu; Vị trí đặt cân hiện nay tại đầu cầu Thăng Long (phía Bắc) kiểm tra, kiểm soát được các phương tiện lưu thông qua cầu theo hướng Nội Bài vào trung tâm thành phố Hà Nội; có tác dụng tuyên truyền, cảnh báo cho lái xe chở hàng chấp hành đúng quy định về tải trọng. Tuy nhiên tại vị trí này lại không kiểm soát được các xe tải qua cầu theo hướng ngược lại (từ phía Nam sang); là vị trí nút giao đầu cầu, đường dốc, không phù hợp cho việc đặt cân kiểm tra tải trọng xe.

Do đó, để công tác kiểm soát tải trọng xe bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông Cầu Thăng Long đạt kết quả cao, Cục Quản lý đường bộ I kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản đề nghị Công an thành phố Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông (thuộc các đơn vị địa bàn) tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến đường phía nam cầu Thăng Long nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý vi phạm hành chính kịp thời đối với các phương tiện xe ô tô chở hàng quá tải lưu thông qua cầu Thăng Long.

Ý kiến của bạn

Bình luận