Trụ sở HĐND TP Đà Nẵng sẽ thành bảo tàng lịch sử

Tác giả: Dương Hằng Nga

saosaosaosaosao
Xã hội 28/12/2016 14:11

Lãnh đạo Đà Nẵng giao các cơ quan chức năng nghiên cứu đề xuất địa điểm mới làm trụ sở HĐND. Trụ sở HĐND TP sẽ trở thành bảo tàng lịch sử

 

20161228_111840
Trụ sở HĐND Đà Nẵng toạ lạc trên con đường trung tâm đẹp nhất TP, ngay bên bờ sông Hàn sẽ trở thành Bảo tàng lịch sử.

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng vừa quyết định trưng dụng trụ sở HĐND thành phố hiện nay ở số 42, đường Bạch Đằng, quận Hải Châu để xây dựng bảo tàng lịch sử qua các thời kỳ.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí GTVT, một Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng cho biết,  ông Huỳnh Hùng, giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP Đà Nẵng, đây là quyết định "có tâm" cho ngành văn hoá Đà Nẵng, đúng theo quan điểm của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh là “cái gì tốt đẹp thì nên dành cho văn hóa và chúng ta phải biết ưu tiên, hy sinh cho văn hóa”.

Không chỉ một mình sự quan tâm người đứng đầu Đảng bộ Đà Nẵng, mà cộng hưởng thêm là người đứng đầu Chính quyền TP này cũng chung quan điểm rất quan tâm đến văn hóa bằng những việc làm cụ thể, như giải tỏa trả lại giá trị của thành Điện Hải, bố trí xây dựng bảo tàng, chuẩn bị đầu tư xây dựng nhà văn hóa, nâng cấp bảo tàng chăm và khánh thành bảo tàng mỹ thuật. Một vị trí "kim cương" hàng nhất của Đà Nẵng là trụ sở HĐND- 42 Bạch Đằng là thể hiện "tâm và tầm" tầm của lãnh đạo Đà Nẵng cho ngành văn hóa. Bởi Bảo tàng Đà Nẵng hiện nay trên đường Trần Phú đã xuống cấp nên sau này sẽ sửa chữa và chỉ dành trưng bày hiện vật liên quan đến thành Điện Hải và thời kỳ chống Pháp.

Từ thời Pháp thuộc, địa chỉ 42 Bạch Đằng nguyên là Tòa thị chính Đà Nẵng. Sau khi đất nước thống nhất, nơi đây trở thành trụ sở của UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ). Năm 1997, sau khi chia tách tỉnh, tòa nhà này là nơi làm việc của UBND TP Đà Nẵng.

Giữa năm 2014, Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng ở đường Trần Phú hoàn thành, toàn bộ UBND TP Đà Nẵng và các sở, ngành chuyển vào đây làm việc. Từ đó, trụ sở 42 Bạch Đằng trở thành nơi làm việc của HĐND TP Đà Nẵng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận