Trình làng xe địa hình Mitsubishi Mi-Tech thiết kế táo bạo

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/10/2019 17:06

Mitsubishi Mi-Tech Concept hoàn toàn mới mang thiết kế độc đáo, phong cách xe buggy việt dã với tinh thần tự do trải nghiệm, cùng công nghệ đột phá.

xedoisong_mitsubishi_mi_tech_concept_4_hcpk

Trong vài năm gần đây, cứ mỗi khi có một triển lãm xe hơi diễn ra, Mitsubishi lại giới thiệu một mẫu SUV dạng ý tưởng mang thiết kế đột phá, tích hợp công nghệ tương lai.

Tại Tokyo Motor Show 2019 năm nay, Mitsubishi Motors Corporation đã tiếp tục tung ra một bản concept SUV mới có tên gọi Mitsubishi Mi-Tech. Giống như những model trước đó, Mi-Tech cũng thể hiện một diện mạo rất khác biệt, tạo ấn tượng sâu đậm. Vẫn là phong cách thiết kế Dynamic Shield đặc trưng nhưng bản concept Mi-Tech này còn pha trộn thêm chất hoang dã, phóng khoáng. Cụ thể, Mitsubishi Mi-Tech không hề có mui cũng như cửa xe, phần nào gợi nhớ đến những chiếc jeep thời chiến tranh. 

Theo công bố của thương hiệu xe hơi Nhật Bản, Mitsubishi Mi-Tech là một chiếc xe năng động dạng buggy, thể hiện mọi tinh hoa của Mitsubishi. Được biết, buggy là một loại xe off-road trọng lượng nhẹ, sở hữu phần thân xe được giản lược. Ở phần mặt trước, chúng ta vẫn có thể nhận ra bộ lưới tản nhiệt Dynamic Shield nhưng được thể hiện theo một cách mới. Hai bên là cụm đèn pha hình chữ T – một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Còn nếu nhìn từ hai bên, chắc chắn là không thể bỏ qua thiết kế vòm bánh xe vừa to vừa vuông. Mặt sau của xe tỏ ra đơn giản và ưa nhìn hơn. Tại khu vực này, một lần nữa thiết kế đèn chữ T lại xuất hiện.

 Nếu như bộ cánh bên ngoài có phần phức tạp và rối mắt thì khoang nội thất ở bên trong lại cho thấy điều ngược lại. Theo đó, cabin của chiếc xe được tạo hình dựa trên sự tối giản, ngay cả màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí cũng đã biến mất khỏi bảng điều khiển trung tâm trên táp-lô. Thay vào đó là một cụm công tắc được bố trí như bàn phím máy tính. Tất nhiên, bảng đồng hồ của xe vẫn được số hóa nhưng đi kèm với một màn hình kính siêu lớn ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường AR.

Ở hệ thống động lực, thay vì sử dụng động cơ điện, Mitsubishi đã lựa chọn hệ thống plug-in hybrid (PHEV) cho chiếc xe như một phương án khác cho những nỗ lực bảo vệ môi trường. Hệ thống này bao gồm một động cơ phát điện dạng turbine khí, được tuyên bố là có thể sản sinh công suất đầu ra lớn so với kích thước và trọng lượng của xe. Không chỉ nhẹ và nhỏ gọn, cỗ máy nói trên còn sở hữu sự linh hoạt khi có thể hoạt động bằng nhiều loại nhiên liệu khác nhau, ví dụ như dầu diesel, dầu hỏa hay cồn.

Năng lượng từ động cơ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ thống AWD tích hợp công nghệ kiểm soát lực kéo chủ động AYC. Ngoài ra, Mitsubishi cũng tiến hành nâng cao hiệu suất phanh bằng việc điện hóa các kẹp phanh.

Ý kiến của bạn

Bình luận