Trình làng Volvo V60 2019 thế hệ mới, nhưng "cửa hẹp" tại Việt Nam

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/02/2018 07:06

Volvo V60 2019 thế hệ mới - thế hệ thứ 2 - là chiếc wagon cao cấp cỡ trung, hướng đến sự tiện nghi hữu dụng cho gia đình

 

xedoisong_wagon_estate_volvo_v60_2019_allnew_h1_eu

V60 là dòng xe wagon 5 cửa, đã được Volvo Cars giới thiệu từ năm 2010, và mới trải qua một thế hệ từ đó đến nay. 

Volvo Cars vừa chính thức tung ra mẫu xe wagon (estate) cao cấp cỡ trung Volvo V60 2019 thế hệ mới, hướng đến sự tiện ích cho sử dụng gia đình, trong khi vẫn thừa hưởng nhiều tính năng ưu việt của dòng sedan.

V60 mới chia sẻ nền tảng kiến trúc sản phẩm thích ứng SPA (Scalable Product Architecture) nổi tiếng của Volvo Cars, từng áp dụng cho các dòng xe 90 Series và cả chiếc crossover SUV XC60. Bên cạnh đó, V60 thế hệ mới cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại đặc trưng DNA của Volvo, cùng với thiết kế nội thất sang trọng, công nghệ hiện đại, tăng cường khả năng kết nối tương tác và đặc biệt là các công nghệ hỗ trợ người lái cũng như công nghệ an toàn.

Liên quan đến chiến lược điện hóa toàn bộ sản phẩm từ năm 2019 của Volvo, chiếc V60 mới này cũng đã cho phép 2 tùy chọn cấu hình động lực Plug-in Hybrid: bản plug-in hybrid động cơ xăng T6 Twin Engine AWD với mức công suất 340 mã lực và bản mạnh hơn cũng plug-in hybrid động cơ xăng T8 Twin Engine AWD công suất 390 mã lực.

Rất nhiều công nghệ hỗ trợ lái và an toàn đã được minh chứng trên các mẫu xe Volvo 90 Series và XC60 nay tiếp tục được Volvo áp dụng cho tân binh V60 mới. Hệ thống City Safety với công nghệ tự động phanh Autobrake, khả năng đoán nhận và hỗ trợ người lái phòng tránh các đâm va tiềm ẩn, và đây là hệ thống duy nhất trên thị trường có thể ghi nhận được người đi bộ, người đi xe đạp và cả những động vật lớn.

Hay hệ thống Pilot Assist – hỗ trợ người lái về vô-lăng, tăng tốc và phanh trên đường với vận tốc lên tới 130km/h – đã được nâng cấp để hoàn thiện khả năng khi xe vào cua. Ngoài ra, Volvo còn trang bị cho V60 nhiều hệ thống, tính năng hiện đại khác.

Mẫu V60 2019 là thế hệ mới – thế hệ thứ 2 của dòng xe này.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, dòng xe wagon vẫn chưa được nhiều người sử dụng, khi số đông chê dòng xe này có thiết kế phần đuôi xấu, tạo cảm giác “nặng nề”, hay “đầu xuôi” mà đuôi “không lọt”… Lẽ đó, mặc dù Volvo Cars có đại lý phân phối chính hãng tại Việt Nam, việc đưa mẫu xe Volvo V60 thế hệ mới về thị trường trong nước là hoàn toàn có thể, song không kỳ vọng gì nhiều vào doanh số khởi sắc của dòng xe này.

Ý kiến của bạn

Bình luận