Trình làng SUV sang Audi Q7 2020 "facelift" với nhiều nâng cấp hiện đại

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 27/06/2019 15:10

Không chỉ tiêu chuẩn tích hợp công nghệ Mild Hybrid, Audi Q7 2020 facelift còn có thêm nhiều tiện nghi trang bị hiện đại, đưa lên tầm cao mới cho Q7 về chất lượng.

xedoisong_suv_sang_7_cho_audi_q7_facelift_2020_mil

 Audi vừa chính thức công bố mẫu SUV sang cỡ lớn Audi Q7 2020 bản nâng cấp “facelift” giữa vòng đời thế hệ thứ 2 hiện tại của dòng xe. Trước đó, Q7 thế hệ thứ 2 được giới thiệu từ năm 2015 đến nay. Với đợt nâng cấp này, Q7 mới được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của gia đình xe SUV Q của Audi, cũng như nhiều công nghệ cải tiến động lực học và tiện nghi trang bị. Có thể kể đến như công nghệ Mild-Hybrid, phương thức tương tác điều khiển kỹ thuật số, tùy chọn đèn pha HD Matrix LED cũng gồm cả đèn laser là một trong số những điểm nhấn nổi bật trên Q7 mới. 

xedoisong_suv_sang_7_cho_audi_q7_facelift_2020_mil

Trong vận hành, hệ thống treo của xe Q7 mới được Audi tinh chỉnh lại, đem đến chất thể thao hơn trên đường onroad nhưng vẫn mạnh mẽ khi vượt địa hình. Công nghệ ổn định chống xoắn vặn chủ động cơ điện tử mới là một trang bị tùy chọn. Các cơ cấu cân bằng có thể tùy chỉnh sẽ tăng cường khả năng ổn định của xe trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau.

Tiếp đến, hệ thống lái 4 bánh AWS (All-Wheels Steering) cũng là một trang bị tùy chọn cao cấp khác. Tương tự các hệ thống lái 4 bánh khác, các bánh sau của xe cũng sẽ tham gia vào việc chuyển hướng lái, với góc lệch tối đa lên mức 5 độ, theo hướng đối nghịch 2 bánh trước khi bẻ lái tốc độ thấp và cùng bẻ lái theo hướng 2 bánh trước khi đổi hướng lái ở tốc độ cao.

xedoisong_suv_sang_7_cho_audi_q7_facelift_2020_mil

 Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén cho phép thay đổi khoảng sáng gầm xe để thích ứng với những điều kiện lái xe và tình huống địa hình khác nhau. Riêng trên phiên bản thể thao Q7 S-line, hệ thống treo khí nén cho phép hạ thấp thêm 15mm trong chế độ thể thao, so với hệ thống treo khí nén trên bản thường. 

Một nâng cấp về công nghệ quan trọng khác là hệ động lực. Trên Q7 mới, Audi trang bị tiêu chuẩn công nghệ động lực Mild-Hybrid. Tất cả các động cơ trên Q7 mới kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Tiptronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn phần quattro. Thời điểm đầu tung ra thị trường, Q7 cho phép 2 cấu hình động cơ diesel, và sớm sau đó sẽ là một bản động cơ xăng, tiếp đến là một bản PHEV Plug-in-Hybrid.

 Công nghệ Mild-Hybrid tiêu chuẩn góp phần tăng hiệu suất năng lượng cho các động cơ, giảm mức tiêu hao nhiên liệu, có thể giảm tới 0,7 lít/100km. Thiết bị chủ yếu của hệ thống này là một máy phát khởi động BAS được dẫn động bằng dây đai, dùng nguồn điện chính 48V và kết nối với bộ pin lithium-ion nhỏ gọn để lưu trữ điện năng. Trong quá trình phanh, BAS sẽ thu hồi lên tới 8kW và nạp lại vào bộ pin. Khi người lái buông chân ga mà xe đang chạy trong dải vận tốc 55-160km/h, động cơ sẽ tạm ngắt hoạt động để xe chạy trớn và thời gian dài lên tới 40 giây.

 Cho dù 5 hay 7 chỗ, Audi Q7 vẫn thể hiện được ưu thế về sự rộng rãi và tính tiện dụng. Phiên bản Q7 mới có chiều dài tăng thêm 7mm lên mức 5.063mm, chiều rộng 1.970mm và chiều cao 1.741. Tùy theo vị trí hàng ghế sau, thể tích khoang hành lý của xe ở mức 865 và tăng lên tới 2.050 lít khi gập phẳng ghế sau. Tiêu chuẩn xe được trang bị cửa hậu đóng mở điện, trong khi tùy chọn là cảm biến “đá chân”.

Không chỉ điều chỉnh thiết kế ngoại thất, bên trong Q7 mới cũng đã có bảng tap-lô thiết kế lại, hiện đại và tinh tế hơn. Nếu mẫu cũ có màn trung tâm nằm nổi tách biệt thì nay Audi thiết kế hai màn hiển thị cảm ứng chạm kích cỡ lớn, gồm màn phía trên cho thông tin giải trí trung tâm và phía dưới là điều khiển hệ thống điều hòa nhiệt độ. Phía bên người lái vẫn là bảng đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit với màu sắc và giao diện hiện đại, đẹp mắt.

Trang bị tiện nghi còn phải kể đến hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập, tính năng hỗ trợ đóng cửa tính lặng (cửa hít), tùy chọn đèn viền nội thất, hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen 3D Advanced.

Audi cho biết, mẫu xe Q7 “facelift” sẽ được bán ra thị trường châu Âu vào giữa Tháng 9 tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận