Trình làng siêu SUV Bentley Bentayga V8

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/01/2018 16:17

Xuất hiện lần đầu tiên với phiên bản W12, dòng siêu SUV Bentley Bentayga vừa có thêm phiên bản động cơ V8 tăng áp kép yếu và rẻ hơn một chút

 

xedoisong_bentley_bentayga_v8_1_wbpw
 Bentayga V8 là phiên bản động cơ mới thứ 2 của dòng siêu SUV này

Kể từ khi thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen, hình ảnh của hãng xe sang Anh Quốc đã gắn liền với động cơ W12 tăng áp kép. Chính vì vậy khi lần đầu tiên ra mắt, mẫu siêu SUV Bentley Bentayga cũng đã được trang bị loại động cơ khổng lồ này. Tuy nhiên để giúp tăng doanh số của Bentayga hơn nữa - đặc biệt là tại các thị trường có đánh thuế dung tích như Trung Quốc hay Việt Nam, Bentley vừa mới tung ra thêm phiên bản Bentayga mới được trang bị động cơ V8 tăng áp kép chạy xăng.

 Như vậy nếu không tính chiếc Bentayga W12 đầu tiên, Bentayga V8 là phiên bản động cơ mới thứ 2 của dòng siêu SUV này, sau chiếc Bentayga Diesel ra mắt năm ngoái. Về thiết kế, Bentayga V8 gần như hoàn toàn giống như 2 phiên bản còn lại, với điểm khác biệt duy nhất là các lưới chắn trên cản trước tối màu thay vì mạ chrome bóng. Chiếc xe cũng vẫn được tích hợp đầy đủ các trang bị tiện nghi xa hoa, đồng thời Bentley còn giới thiệu một số tùy chọn màu sắc và vật liệu cao cấp mới bên trong cabin, chẳng hạn như sợi carbon.

 Khác biệt lớn nhất của Bentley Bentayga V8 đó là sự hiện diện của khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0l V8 trong khoang máy, hiện đang được sử dụng cho rất nhiều dòng xe cao cấp trực thuộc tập đoàn Volkswagen. Với công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 770Nm, động cơ này mạnh đúng bằng chiếc xe sang thể thao Porsche Panamera Turbo và chỉ thua kém lần lượt 58 mã lực/130Nm so với phiên bản Bentayga W12 hàng đầu. Đổi lại, trọng lượng của Bentayga V8 giảm xuống chỉ còn 2,36 tấn.

 Chính vì vậy, các thông số hiệu năng của Bentayga V8 vẫn khá ấn tượng: chiếc xe chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và đạt tốc độ tối đa 290km/h - chỉ Bentayga W12 thua 0,4 giây và 10km/h. Để giúp người lái kiểm soát chiếc xe hiệu quả hơn, Bentley đã trang bị cho Bentayga V8 hệ thống treo chủ động với nguồn điện 48V và các đĩa phanh gốm-carbon.

Hệ thống phanh cũng là một điểm đáng nói trên Bentayga V8. Trong đó, phanh trước có đường kính lên tới 440mm, sử dụng heo phanh với 10 piston đối xứng nhau và đĩa 370mm ở bánh sau. Theo Bentley, chưa có một mẫu xe thương mại nào sử dụng phanh lớn như vậy. Trên thực tế, đĩa phanh trước của Bentayga V8 thậm chí còn lớn hơn toàn bộ bánh xe của một số dòng ô tô cỡ nhỏ. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi các tùy chọn mâm của xe đều có đường kính "ngoại cỡ" từ 20-22 inch.

 Tạm thời Bentley chưa công bố giá chính thức của Bentayga V8, mặc dù chắc chắn chiếc xe sẽ rẻ hơn so với bản V12. Tuy nhiên dù đã được hạ giá, Bentley Bentayga V8 vẫn sẽ nằm ngoài tầm với của đa số người bình thường.

Ý kiến của bạn

Bình luận