Trình làng Porsche Macan S 2019 mạnh hơn với động cơ V6 Turbo mới

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 16/12/2018 17:43

Với động cơ mạnh mẽ hơn và một loạt các thay đổi liên quan tới chassis, Porsche Macan S 2019 đã có được cảm giác lái thú vị hơn.

xedoisong_porsche_macan_s_2019_1_kmlt
 

Vào tháng 7 năm nay, dòng crossover hạng sang Macan đã vừa được Porsche bắt đầu nâng cấp lớn giữa vòng đời với các thay đổi về thiết kế, tiện nghi, khả năng kết nối và đặc tính vận hành. Tuy nhiên vào thời điểm đó, hãng mới chỉ nói chung về những cải tiến của cả dòng xe mà không đi sâu vào hệ động lực của từng phiên bản. Phải tới nay, chi tiết về model thể thao đầu tiên của chiếc xe là Porsche Macan S 2019 mới được công bố.

 Với Macan S 2019, Porsche đã trang bị cho chiếc xe động cơ V6 3.0l tăng áp Turbo tương tự như các dòng Panamera hay Cayenne thế hệ mới, với một turbo ống kép twin-scroll nằm giữa 2 hàng xi-lanh nằm rút ngắn đường dẫn khí xả nóng để tăng độ nhạy. Nhờ đó, chiếc xe đã có thể đạt công suất 354PS và mô-men xoắn 480Nm - cao hơn Macan S cũ 14PS và 20Nm. Nối với cỗ máy V6 là hộp số ly hợp kép 7 cấp PDK và hệ dẫn động 4 bánh.

xedoisong_porsche_macan_s_2019_2_zieh
 

Nếu trang bị gói tùy chọn thể thao Sport Chrono, động cơ mới giúp Macan S 2019 chỉ mất 5,1 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và đạt tốc độ tối đa 254km/h. Không chỉ mạnh mẽ hơn, động cơ này còn được thiết kế để đạt độ tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường cao. Với buồng đốt được tối ưu hóa nhờ kim phun nhiên liệu ở vị trí trung tâm, hàm lượng khí thải CO2/km đã giảm xuống chỉ còn 204g, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Macan S theo chuẩn NEDC của châu Âu chỉ là 8,9l xăng/100km.

xedoisong_porsche_macan_s_2019_3_zveu
 

Không chỉ có động cơ mạnh hơn, Porsche còn chú trọng cải tiến nhiều mặt ở hệ chassis để đem tới cảm giác lái thú vị hơn cho Macan S. Ở cầu trước, các lò xo giảm xóc nay đã được làm từ nhôm thay vì thép để để giảm trọng lượng và đạt độ êm ái hơn. Bên cạnh đó Porsche cũng sử dụng lốp sau bản rộng hơn lốp trước và cải tiến các thanh ổn định thân xe. Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa có đường kính 360mm - tăng 10mm so với Macan S cũ và độ dày tăng 2mm, đạt 36mm.

 Thêm tiền, khách hàng sẽ còn có các trang bị cao cấp như hệ thống treo chủ động sử dụng phuộc khí, hệ thống kiểm soát mô-men xoắn Porsche Torque Vectoring (PTV) Plus và phanh gốm-carbon. Tương tự như các model Macan khác, nội thất của xe nay có hệ thống thông tin giải trí PCM mới với màn hình 10,9 inch đặt trên bảng táp-lô cùng đầy đủ các giao tiếp kết nối và dịch vụ kỹ thuật số khác nhau.

 Tại Mỹ, Porsche Macan S 2019 được bán với giá khởi điểm từ 59.650 USD (tương đương 1,4 tỷ đồng). Ngay từ bây giờ, khách hàng đã có thể đặt cọc trước chiếc xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận