Trí tuệ nhân tạo sẽ phổ biến hơn trên điện thoại trong thời gian tới

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 01/03/2018 06:11

Theo PhoneArena, trí tuệ nhân tạo trong tương lai sẽ phổ biến hơn trên các mẫu điện thoại không quá đắt tiền.

dims_unvb.

Ảnh minh họa.

 Trí tuệ nhân tạo trên thiết bị di động hiện nay không phải là điều gì quá mới. Nhưng công nghệ này thường chỉ xuất hiện trên các dòng máy cao cấp hoặc ở các dòng máy tầm trung chỉ tham gia vào một vài tác vụ như chụp và xử lý ảnh. 

Tuy nhiên trong thời gian tới, trí tuệ nhân tạo sẽ xuất hiện trên cả những mẫu điện thoạitrong phân khúc cận cao cấp. Qualcomm cho biết dòng chip Snapdragon 700 mới ra mắt có họ cho các dòng máy cận cao cấp đã có nhân xử lý trí tuệ nhân tạo riêng. 

Việc bổ sung nhân xử lý AI riêng cho phép tốc độ thực hiện các tác vụ liên quan nhanh gấp đôi các loại chip trước đây. Việc nhận diện giọng nói hay trả lời giao tiếp của người dùng sẽ được thực hiện nhanh hơn và tốn ít pin hơn trước. 

Ngoài ra các hoạt động sử dụng AI đang có từ trước đến nay như chụp ảnh và xử lý làm đẹp ảnh tự động thì nay sẽ cho kết quả tốt hơn trước. 

Tuy nhiên nhà sản xuất chip này chưa cho biết bao giờ các mẫu máy sử dụng chip mới sẽ xuất hiện trên thị trường. Các nhà sản xuất điện thoại có thể nhận được những con chip mới ngay trong nửa đầu năm nay và nhanh nhất đến cuối năm 2018 các mẫu máy điện thoại này sẽ được giới thiệu.

Ý kiến của bạn

Bình luận