Trí tuệ nhân tạo mở ra hướng mới cho ngành du lịch

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 23/04/2018 16:27

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo làm cho dịch vụ du lịch trở nên nhanh chóng, linh hoạt, thông tin dữ liệu luôn được cập nhật và kết nối đa chiều.

photo1524281353090-15242813530902027263305
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo làm cho dịch vụ du lịch trở nên nhanh chóng, linh hoạt, thông tin dữ liệu luôn được cập nhật và kết nối đa chiều. 

Tờ Jakarta Post vừa đăng bài viết của tác giả Emmanuelle Michel nhận định rằng: Trí tuệ nhân tạo sẽ tác động lớn đến ngành du lịch. Tại hội chợ du lịch Fitur của Madrid (Tây Ban Nha) diễn ra hồi cuối tháng 1 vừa qua, hệ thống khách sạn trong tương lai được thử nghiệm hoạt động.

Nhân viên lễ tân được thay thế bằng công nghệ gương nhận diện khuôn mặt, phòng khách sạn sẽ tự động điều chỉnh các ứng dụng không gian nội thất phòng theo yêu cầu của khách hàng đặt trước như: nhiệt độ, ánh sáng, khung hình kỹ thuật số cũng sẽ được thay đổi, sử dụng tranh của các họa sĩ Picasso hay Van Gogh…

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo làm cho dịch vụ du lịch trở nên nhanh chóng, linh hoạt, thông tin dữ liệu luôn được cập nhật và kết nối đa chiều. Alvaro Carrillo de Albornoz - Giám đốc Viện công nghệ Khách sạn Tây Ban Nha cho biết: "Công nghệ cho phép chúng tôi biết khách hàng của mình cần những gì, thậm chí trước cả khi họ muốn biết".

Ngày càng nhiều khách sạn trên thế giới áp dụng các công nghệ thông minh vào việc chăm sóc khách hàng. Các khách sạn sử dụng trí tuệ nhân tạo đem đến những dịch vụ tiện ích, hiện đại vượt trội cho khách hàng thông qua các dữ liệu cá nhân cung cấp khi khách hàng đặt phòng hoặc có nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng tại khách sạn hoặc khu nghỉ mát. Công ty tư vấn khách sạn Altran – Pháp đã sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói cho phép khách hàng đặt bánh pizza với 40 ngôn ngữ khác nhau.

Carlos Mendez - Giám đốc nghiên cứu sáng tạo của Altran cho biết: "Khách sạn đã đưa vào sử dụng hệ thống khóa cửa thông minh, đóng/mở thông qua ứng dụng WhatsApp trên điện thoại di động của khách hàng".

Thuật toán AI sẽ làm việc để xác định những thói quen của khách hàng thông qua hệ thống dữ liệu họ đã cung cấp. Hệ thống trí tuệ nhân tạo còn giúp thu hút khách hàng trở lại sử dụng dịch vụ bằng cách đưa ra tư vấn, kinh nghiệm sử dụng thời gian nghỉ ngơi, sử dụng phòng khách sạn, lựa chọn các dịch vụ đi kèm và thậm chí là bán các sản phẩm hữu ích phục vụ cho kỳ nghỉ.

Alvaro Carrillo cho biết, khi thuật toán biết bạn đặt phòng cùng người yêu hoặc gia đình, hệ thống sẽ đề xuất một thực đơn phù hợp cho các bữa ăn của bạn.

Việc áp dụng công nghệ hiện đại này giúp nâng cao năng suất của khách sạn, tạo ra những trải nghiệm du lịch độc đáo. Với công nghệ này, các du khách có thể đắm chìm trong không gian như trải nghiệm thực.

Ý kiến của bạn

Bình luận