Trao tặng hơn 10 nghìn MBH cho học sinh tiểu học tại Thanh Hóa

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 03/12/2016 18:04

Hàng ngàn học sinh tiểu học cùng gia đình, thầy cô và đông đảo các bạn sinh viên, người dân đã nồng nhiệt chào mừng và tham gia tích cực chương trình Quà tặng mũ bảo hiểm Yamaha 2016- "Đội mũ lên, mình cùng đi nhé!”.


DSC_3302
Ca sĩ Trọng Hiếu Idol hướng dẫn các bạn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Sáng 3/12, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, hàng ngàn học sinh tiểu học cùng gia đình, thầy cô và đông đảo các bạn sinh viên, người dân đã nông nhiệt chào mừng và tham gia chương trình Quà tặng mũ bảo hiểm Yamaha 2016- "Đội mũ lên, mình cùng đi nhé!”. Đây là chương trình thường niên do Yamaha Motor Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức. Năm nay, Yamaha trao tặng gần 22.000 mũ bảo hiểm cho trẻ em tại Thanh Hóa và Tây Ninh.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, công tác giáo dục an toàn giao thông trong nhà trường có vai trò hết sức quan trọng; là giải pháp bền vững để trang bị kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chương trình “Quà tặng mũ bảo hiểm Yamaha 2016 - Đội mũ lên mình cùng đi nhé” được tổ chức tại Tp Thanh Hóa hôm nay sẽ có khoảng 10.700 chiếc mũ bảo hiểm được trao tặng cho các em học sinh tiểu học trên toàn tỉnh Thanh Hóa. Đây là một hoạt động có ý nghĩa lớn và mang tính nhân văn sâu sắc, không chỉ bảo đảm an toàn mà còn nâng cao nhận thức về ATGT cho các em học sinh. Tôi xin nhấn mạnh rằng, đội MBH có thể giảm 43% nguy cơ tử vong và giảm 69% mức độ chấn thương sọ não khi không may xảy ra TNGT. 

Đây cũng là hoạt động thiết thực thực hiện chương trình phối hợp giữa Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo về đẩy mạnh công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2013-2018 và hưởng ứng chương trình mũ bảo hiểm "Trọn nghĩa đồng bào - Ấm tình cha mẹ" của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. Chương trình “Quà tặng mũ bảo hiểm Yamaha 2016 ” ngày hôn nay nhằm mục đích nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật ATGT cho học sinh, phổ biến các kỹ năng tham gia giao thông an toàn và giảm thiểu TNGT liên quan đến học sinh tiểu học. Quà tặng cho các em học sinh là những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn, với màu sắc trẻ, đẹp, xinh xắn và phù hợp với lứa tuổi học trò. 

"Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh thường xuyên giáo dục, nhắc nhở con em mình luôn đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô xe máy và tự giác tuân thủ các quy đinh về an toàn giao thông. Và tôi mong rằng những chiếc mũ thân thương này sẽ hằng ngày cùng các em học sinh đến trường an toàn. Tôi tin tưởng rằng, cùng với các giải pháp đồng bộ của tỉnh Thanh Hóa trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị của tỉnh và sự hưởng ứng tích cực của người dân, tình hình TNGT trong thời gian tới sẽ tiếp tục giảm trên địa bản tỉnh, đặc biệt là đối với trẻ em”, ông Nguyễn Trọng Thái nhấn mạnh.

Với thông điệp “Đội mũ lên, mình cùng đi nhé!”, chương trình năm nay sẽ tăng cường thêm nhiều hoạt động thiết thực, khuyến khích các em tương tác, tự nguyện hình thành thói quen đội mũ bảo hiểm kahi tham gia giao thông như: Cuộc thi vẽ và trang trí mũ bảo hiểm; cuộc thi sáng tạo biểu ngữ tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm; mô hình triển lãm mũ bảo hiểm, tranh, biểu ngữ mới, được mô phỏng theo hình ảnh công viên và sở thú và tặng sách ATGT.

DSC_3328
Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia và đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá trao giải thưởng cho tập thể xuất sắc trong cuộc thi vẽ và trang trí mũ bảo hiểm.

 

DSC_3341
Các em học sinh đạt giải trong cuộc thi sáng tạo biểu ngữ tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm

Có thể nói, với những hoạt động này, chiếc mũ sẽ không còn là nhiệm vụ bị ép buộc mà trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu trên mọi nẻo đường của các em. Thậm chí, các em sẽ trở thành hình mẫu đội mũ an toàn và nhân rộng thói quen này cho cha mẹ, bạn bè và mọi người xung quanh. Như vậy, trẻ em không còn là đối tượng thụ động, chịu ảnh hưởng bởi lối suy nghĩ hay hành vi chưa đúng của người lớn mà sẽ tự chủ trong nhận thức và hành động an toàn hơn, đồng thời góp phần tác động, thay đổi ý thức của người lớn.

Một hoạt động không thể thiếu và trở thành nét văn hóa đặc trưng trong mỗi chương trình Quà tặng Yamaha “Chung sức vì thế hệ tương lai” là phần diễu hành của gần 10.000 học sinh tiểu học, gia đình tại hai tỉnh Thanh Hóa và Tây Ninh với các vị đại biểu, khách mời nổi tiếng như ca sỹ Đông Nhi, ca sĩ Trọng Hiếu Idol, ngôi sao nhí The Voice Kids 2016 Nhật Minh, Khánh Ngọc và Quang Anh. Tất cả cùng đi bộ cổ động, kêu gọi đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông. Ngoài ra, các nghệ sĩ còn mang đến những tiết mục nghệ thuật sôi động, ý nghĩa như một món quà dành tặng các bạn học sinh và giao lưu hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách cho các em. Yamaha Motor Việt Nam mong muốn giúp các em hiểu được giá trị đích thực của chiếc mũbảo hiểm cũng như khuyến khích các em hình thành thói quen đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

DSC_3344
Tiết mục biểu diễn thời trang của các bạn học sinh Thanh Hoá.

 

DSC_3351

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, ông Yano Takeshi - Tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam cho biết “Với phương châm phát triển kinh doanh gắn liền với sự phát triển của cộng đồng, chúng tôi tự hào 18 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Yamaha Motor Việt Nam liên tiếp triển khai mạnh mẽ các hoạt động vì cộng đồng. Đặc biệt, chương trình Quà tặng mũ bảo hiểm Yamaha 2016 “Chung sức vì thế hệ tương lai” là minh chứng rõ ràng cho nỗ lực của chúng tôi nhằm kêu gọi cộng đồng quan tâm hơn nữa đến ATGT cho trẻ nhỏ. Chúng tôi hy vọng thông qua chương trình, các bậc phụ huynh sẽ ý thức được tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ. Các em nhỏ cũng tự ý thức và hành động nghiêm túc để bảo vệ bản thân khi tham gia giao thông cùng người lớn, từ đó góp phần giảm thiểu TNGT đường bộ cho trẻ em”.

Tại chương trình, ban tổ chức trao giải thưởng cho các trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đạt giải trong hai cuộc thi vẽ và trang trí mũ bảo hiểm và cuộc thi sáng tạo biểu ngữ tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm.

Ý kiến của bạn

Bình luận