Trao tặng 40 máy tính cho huyện Côn Đảo

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Xã hội 02/09/2016 14:04

Việc trao tặng máy vi tính sẽ giúp các em học sinh tại hai trường tiểu học và THCS huyện Côn Đảo trên sẽ có điều kiện được được học tin học

DSC02457
Đại diện cong ty Trung Nam trao quà cho phòng  GDĐT huyện Côn Đảo

Mới đây, công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) trao tặng 40 chiếc máy tính cho Phòng Giáo Dục và Đào Tạo tại hội trường UBND huyện Côn Đảo.

Trong dịp khai trường năm học mời 2016, phòng Giáo Dục và Đào Tạo huyện Côn Đảo sẽ trực tiếp trao tặng máy vi tính cho trường Tiểu học Cao Văn Ngọc và trường THCS – THPT Võ Thị Sáu tại huyện Côn Đảo. Với những bộ máy vi tính mới được Trungnam Group tài trợ, các em học sinh tại hai trường trên sẽ có điều kiện được trở lại lớp tin học theo thời khóa biểu 2 tiết một tuần và thực tập thực tế các kỹ năng tin học, giúp các em trang bị kỹ năng soạn thảo văn bản cùng nhiều một số kỹ năng tin học khác.

1472550736268_276 (1)
Các cán bộ nhân viên của Phòng thay mặt các em học sinh gửi lời cảm ơn đến Trung Nam Group

Côn đảo là một quần đảo nằm ngoài khơi bờ biển Nam Bộ Việt Nam và cũng là một huyện đảo trực thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.Với đặc thù địa lý nằm ngoài khơi xa, đường hàng không và đường thủy là hai tuyến đường trọng yếu để có thể ra vào huyện Côn Đảo.

Về đường hàng không, tất cả các chuyến bay ra Côn Đảo đều bắt đầu từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh); tuy nhiên, sân bay hàng không tại huyện Côn Đảo khá nhỏ, đường bay lại ngắn, nên chỉ có thể phục vụ được các máy bay vận tải nhỏ (60 khách/chuyến). Về đường thủy, hiện chỉ có hai tàu vận chuyển hành khách là Côn Đảo 09 và Côn Đảo 10 thuộc Ban Quản lý cảng Bến Đầm.Hai tàu này đều đã qua hơn 12 năm sử dụng, nên trang thiết bị lại xuống cấp, nhưng vẫn phải hoạt động hết công suất liên tục, chưa kể đến thời tiết biển trong năm với 6 tháng biển động. Chính những điều này đã gây khó khăn cho việc di chuyển và vận tải hàng hóa đến Côn Đảo.

Hiện nay Huyện Côn Đảo đã có những nâng cấp cơ sở hạ tầng thông tin như hệ thống điện thoại và mạng internet tốc độ cao. Tuy nhiên, công tác giáo dục phổ cập và trang bị máy vi tính cho các trường học trong huyện còn gặp nhiều vướng mắc trong quá trình vận tải trang thiết bị rađảo. Chính vì thế, chương trinh trao tặng máy tính cùa Trungnam Group mang ý nghĩa thiết thực, không chỉ nâng cao cơ sở vật chất ở các trường tại Côn Đảo, mà còn tạo điều kiện cho học sinh các cấp, các thế hệ trong khu vực tiếp cận với máy vi tính, vốn là một công cụ không thể thiếu trong xã hội ngày nay. 

Ý kiến của bạn

Bình luận