Trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh trên toàn quốc

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 23/05/2017 06:04

Honda Việt Nam trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em trên toàn quốc.


IMG_6905
Honda Việt Nam trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em trên toàn quốc.

Chiều 22/3, hưởng ứng chương trình vận động hỗ trợ mũ bảo hiểm “Trọn nghĩa đồng bào - Ấm tình cha mẹ” do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát động; Công ty Honda Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ phát động chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết TNGT đường bộ là vấn đề xã hội gây bức xúc mang tính toàn cầu, là thách thức lớn đối với Việt Nam cũng như tất cả các nước trên thế giới. Trong những năm qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, TNGT giảm mạnh cả 3 tiêu chí. Trong 4 tháng đầu năm 2017, số vụ TNGT tiếp tục giảm 259 vụ, giảm 68 người chết, giảm 729 người bị thương.

IMG_6893
Ông Khuất Việt Hùng phát biểu tại Lễ phát động.

"Tuy nhiên chúng ta cũng thẳng thắn nhìn nhận rằng tình hình TNGT vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ xảy ra TNGT còn rất lớn. Những hậu quả TNGT vẫn là sự mất mát không gì bù đắp được đối với nhiều cá nhân, gia đình và cộng đồng. Bình quân mỗi ngày vẫn còn 24 người chết và 60 người bị thương do TNGT. Đặc biệt trong những năm gần đây, TNGT trong độ tuổi thanh thiếu niên gia tăng", ông Hùng nói.

Thông qua chương trình này, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia mong muốn nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm cho các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường để bảo vệ sự an toàn cho các em khi đến trường hàng ngày. Đồng thời, thông qua các em tác động tích cực tới các bậc phụ huynh và người thân cải thiện ý thức và tuân thủ tốt hơn việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

IMG_6901
Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh trường tiểu học Thanh Bình.

 

IMG_6902

Tại buổi Lễ, đại diện lãnh đạo Ủy ban ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Honda Việt Nam đã cùng bấm nút phát động chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm cho học sinh trên toàn quốc với chủ đề “Cùng Honda chắp cánh tương lai” năm 2017. Đồng thời Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng biển tượng trưng 1500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho lãnh đạo tỉnh Ninh Bình. 

Ngoài ra, các em học sinh trường tiểu học Thanh Bình còn được giao lưu, hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách với sự tham gia của Nghệ sĩ Xuân Bắc và Nghệ sĩ nhân dân Tự Long. 

Theo ông Vũ Quang Tâm – Phó Tổng Giám đốc Thứ Nhất Công ty Honda Việt Nam, chương trình cũng là một hoạt động tích cực của công ty Honda Việt Nam trong việc phối hợp với các cơ quan của Chính phủ triển khai các biện pháp mạnh mẽ nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông nhất là với lứa tuổi học đường trong năm 2017. Trong thời gian tới, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chương trình trao tặng mũ bảo hiểm trong chiến dịch 20.000 mũ bảo hiểm “Cùng Honda chắp cánh tương lai" này.

"Cùng với nhiều chương trình mang ý nghĩa xã hội sâu sắc khác như “Tôi yêu Việt Nam”, “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”, “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”, Honda Việt Nam mong muốn nỗ lực hết mình chung tay góp phần xây dựng một xã hội giao thông văn minh an toàn", ông Tâm cho biết.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, bên cạnh sự nỗ lực vượt bậc để trở thành nhà sản xuất xe máy và ô tô hàng đầu với những sản phẩm ưu việt phục vụ tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng, Công ty Honda Việt Nam còn luôn tiên phong trong công tác tuyên truyền và đào tạo nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn tại Việt Nam. Để thực hiện mục tiêu đó, HVN đã và đang triển khai mạnh mẽ các chương trình giáo dục, tuyên truyền phổ biến kiến thức, tổ chức đào tạo kỹ năng tham gia giao thông an toàn rộng khắp trên 63 tỉnh/thành tới các đối tượng thuộc mọi lứa tuổi. Nằm trong những hoạt động này, từ năm 2015, hưởng ứng quy định của Chính phủ về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, hàng năm Công ty Honda Việt Nam đã tiến hành trao hàng chục ngìn mũ bảo bảo hiểm đạt chuẩn của Honda cho học sinh, sinh viên và người dân toàn quốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận