Trao giải và triển lãm cuộc thi ảnh 'Hành trình Di sản 2017'

Du lịch 22/12/2017 07:53

Khép lại mùa giải thứ 5, BTC đã nhận được 165 bộ ảnh phóng sự báo chí (tương đương với gần 2500 ảnh đơn) và 374 ảnh bìa của các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên đến từ khắp mọi miền đất nước.

Trao giải và triển lãm cuộc thi ảnh 'Hành
Một số tác phẩm đạt giải tại cuộc thi "Giải thưởng nhiếp ảnh Heritagei Hành trình Di sản 2017"

Vừa qua, lễ khai mạc "Triển lãm ảnh Hành trình Di sản 2017" và lễ trao “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritagei Hành trình Di sản 2017" đã diễn ra tại Hà Nội. 

18 Bộ ảnh phóng sự và 19 ảnh Bìa đã xuất sắc lọt vào vòng Chung kết đã được lựa chọn ddeer trưng bày tại triển lãm. Ngoài ra, triển lãm cũng giới thiệu 25 tác phẩm là tập hợp các sáng tác trong các chuyến photo tour trong suốt 3 năm 2015-2016- 2017.

Đây là hoạt động thực địa nằm trong khuôn khổ của Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản hàng năm, do tạp chí Heritage phối hợp với các đối tác như Ford Vietnam, CLB các khu di tích văn hóa và thiên nhiên thế giới ở Việt Nam, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam tổ chức.

Năm 2017 là năm thứ 5 liên tiếp tạp chí Heritage tổ chức “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản”, thương hiệu giải thưởng dành cho nhiếp ảnh báo chí trong nước. Không những thế, triển lãm Hành trình di sản 2017 cũng là triển lãm tổng kết chặng đường 5 năm đầu tiên của giải.

Sau 5 năm thực hiện liên tục giải đã thu hút đông đảo nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên tham dự với rất nhiều tác phẩm đạt chất lượng cao. Trong đó, hạng mục Ảnh bộ có 623 bộ ảnh tham gia dự thi, tương đương với hơn 9000 ảnh đơn. Hạng mục ảnh Bìa cũng thu hút được gần 700 tác phẩm dự thi. 

Với mục đích tạo thêm kênh thông tin để lan tỏa, giới thiệu các tác phẩm dự thi tới cộng đồng được hiệu quả hơn, giải Bình chọn của bạn đọc trên website của Heritage cũng được bổ sung từ năm 2016.

Sang năm 2018, Giải ảnh sẽ tiếp tục được thực hiện với một nội dung và hình thức hoàn toàn mới để tạo một sức thu hút mới với cộng đồng sáng tác nhiếp ảnh trong và ngoài nước. Giải ảnh sẽ được chính thức được phát động từ tháng 3/2018, với một đợt dự thi kéo dài trong 6 tháng (từ 1/3-31/8/2018), và các chuyến photo tour sáng tác thực địa trong nước và quốc tế.

Luôn nhất quán với mục tiêu quảng bá hình ảnh đất nước, cuộc sống con người Việt Nam, đặc biệt là các di sản thế giới tại Việt Nam, Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản của tạp chí Heritage, thuộc Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã trở thành một hoạt động thường niên được mong đợi của giới nhiếp ảnh trong nước.

Ý kiến của bạn

Bình luận