Trao giải Liên hoan phim ATGT 2019 “Đã uống rượu, bia - không lái xe”

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 05/01/2020 09:06

Liên hoan phim ATGT 2019 với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe” góp phần xây dựng thế hệ tương lai có kiến thức và ý thức về ATGT.

IMG_8642
Các tác giả đoạn giải nhất thể loại phóng sự. Ảnh: Lê Phú

Ngày 4/1 tại Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ Công an và Công ty Toyota Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2019 với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Tham dự Lễ trao giải Liên hoan phim có đại diện Lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT, Bộ Công an, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Bộ Thông tin & Truyền thông, các cơ quan thành viên Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty Toyota Việt Nam, đại diện Ban ATGT, Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an các địa phương: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, của thành phố Hà Nội.

Liên hoan phim toàn quốc về ATGT là hoạt động truyền thống được phát động tổ chức từ năm 1996. Qua 10 lần tổ chức, Liên hoan phim đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia dự thi của các Bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí và các tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn quốc; qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tuyên truyền vận động nhân dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT.

Tiếp tục phát huy hiệu quả tuyên truyền của các kỳ Liên hoan phim trước đây, Liên hoan phim năm 2019 với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe” sẽ tạo môi trường hấp dẫn, kích thích tư duy, sáng tạo nghệ thuật; đồng thời là cơ hội để thanh, thiếu niên trau dồi, học hỏi các kiến thức về an toàn giao thông, từng bước xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức và ý thức tuân thủ Luật giao thông.

Lễ trao giải Liên hoan phim năm 2019 với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe” được tổ chức vào thời điểm hết sức có ý nghĩa khi Luật Phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ và đường sắt đều có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2020 với hàng loạt mức phạt được tăng cao so với trước đây, như lái xe khi đã uống rượu bia, vượt quá tốc độ cho phép, đi ngược chiều trên đường cao tốc...

Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2019 đã thu hút được sự tham gia đông đảo các tác giả, nhóm tác giả chuyên nghiệp cũng như cộng đồng người dân. Ban Tổ chức đã nhận được hơn 200 tác phẩm của 03 thể loại: Phóng sự; Khoa giáo; Clip ngắn về ATGT gọi tắt là “Ống kính giao thông”. Liên hoan phim năm 2019 được sự ủng hộ, phối hợp của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Bộ Thông tin & Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình Công an nhân dân đã thể hiện sự quan tâm, vào cuộc của các cơ quan đầu ngành trong công tác truyền thông về tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàngiao thông. Đây cũng là điều kiện rất thuận lợi để tạo được sức lan tỏa sâu rộng về mục đích, ý nghĩa xây dựng văn hóa giao thông của Liên hoan phim đối với các tầng lớp nhân dân.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia chia sẻ, Liên hoan phim toàn quốc về ATGT là hoạt động truyền thống của Ủy ban ATGT Quốc gia đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia dự thi của các Bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí và các tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn quốc.

Đây được xem là một trong những kênh tuyên truyền phổ biến pháp luật và vận động quần chúng nhân dân chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đạt hiệu quả cao. Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ chỉ đạo Ban ATGT các tỉnh phối hợp với các cơ quan và đài phát thanh truyền hình tỉnh để sử dụng các bộ phim đạt giải hôm nay làm tài liệu tuyên truyền ATGT trong cả nước.

Ý kiến của bạn

Bình luận