“Tranh thủ” vắng CSGT, người dân Thủ đô tha hồ vi phạm luật

Hoạt động Ban ATGT 01/05/2015 06:29

Những ngày nghỉ lễ 30/4 kéo dài, không khí ở Hà Nội trở nên yên tĩnh đến lạ thường. Bên cạnh đó vẫn có một số người ý thức kém khi tham gia giao thông, họ lại “quên” đội mũ bảo hiểm khi ngồi lên xe máy.


Trên đường Nguyễn Trãi tranh thủ vắng CSGT nhiều bạn trẻ đã không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Theo quan sát của PV, trên những trục đường lớn như: Nguyễn Trãi, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Giải Phóng…những ngày nghỉ lễ,  giao thông đi lại vắng vẻ, thưa thớt, các phương tiện qua lại rất ít trái ngược lại với những ngày thường rất nhiều.

Một số tuyến phố như Xuân Thủy, Cầu Giấy, Đường Láng, Lê Văn Lương, Trường Chinh…không còn thấy cảnh ủn tắc, tiếng còi xe inh ỏi cố chen vào dòng người chật ních, hay những tiếng lạo xạo của gạch trên vỉa hè bởi những phương tiện đi “tắt” để khỏi phải chờ lâu.

Nhưng một điều đáng nói là vẫn còn tình trạng người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm. Tranh thủ những chốt CSGT không làm việc hay đường phố vắng vẻ những người này lại vô tình vi phạm luật giao thông như: Vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, lấn làn, phóng nhanh, vượt ẩu…

Ông Đặng Văn Toàn ở Cầu Giấy, Hà Nội chỉ tay vào cậu thanh niên kẹp 3 ngoài đường không đội mũ bảo hiểm nói: “Giới trẻ coi thường tính mạng quá, cứ không có CSGT là vi phạm luật giao thông ngay. Tuy đường phố những ngày này vắng nhưng ra đường chúng ta vẫn phải chấp hành pháp luật giao thông để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh”.

Không riêng ông Toàn,  chị Hạnh, hàng xóm ngay cạnh cũng cho hay: “ Ý thức của mình là chính chứ dựa dẫm vào ai, không đội mũ bảo hiểm chỉ thiệt thân. Tôi từng chứng kiến cảnh một cậu thanh niên đi xe máy đầu không đội mũ bảo hiểm rồi bị ngã đầu đập xuống đất và tử vong ngay sau đó. Chính vì vậy, tôi luôn nhắc gia đình dù đi đâu xa hay gần cũng đều phải đội mũ bảo hiểm”, chị Hạnh nói.

Theo quan sát và tìm hiểu của PV, tại các ngã tư trên địa bàn Hà Nội trong những ngày nghỉ Lễ rất vắng vẻ nên mọi người vẫn vô tư đầu trần, vượt đèn đỏ bỏ mặc sự nguy hiểm rình rập cả phương tiên xe máy lẫn xe đạp điện.

Một thực tế cho thấy, những ngày nghỉ lễ tai nạn lại tăng lên so với ngày bình thường. Tính từ ngày 28 đến ngày 30/4, tổng số tai nạn trong 3 ngày của cả nước là 99 vụ, làm chết 59 người và 62 người bị thương. Số người chết và bị thương tăng lên, trong đó tai nạn đường bộ là chiếm tỉ lệ nhiều nhất.

Vì vậy, để đảm bảo ATGT cho bản thân, gia đình và xã hội thì mỗi người nên có ý thức hơn trong việc chấp hành luật lệ giao thông. Đó cũng chính là góp phần vào việc giảm thiểu tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Quỳnh An

Ý kiến của bạn

Bình luận