Tp.Hồ Chí Minh: Bắt đầu gắn camera lên xe buýt

Hoạt động Ban ATGT 20/07/2015 09:48

Dữ liệu từ các camera góp phần xử lý tình trạng bán hàng rong và mất trật tự trên xe; giám sát tác phong, hành vi của lái xe và tiếp viên…

camera
Tp.Hồ Chí Minh bắt đầu gắn camera lên xe buýt

Gắn camera trên xe buýt để giúp các doanh nghiệp vận tải kiểm soát được doanh thu, nâng cao chất lượng phục vụ, đồng thời góp phần hạn chế nạn trộm cắp trên xe đang được hầu hết các đơn vị vận tải xe buýt ở Thành phố Hồ Chí Minh triển khai thực hiện.

Theo Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, các xe buýt mới đầu tư theo Đề án 1.680 xe của Ủy ban nhân dân thành phố hoặc do các doanh nghiệp tự đầu tư đều phải gắn camera. Hiện đã có 5 đơn vị chủ động gắn camera lên 494 xe buýt. Trong đó, Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xe khách Sài Gòn lắp nhiều nhất với 384 xe trên 25 tuyến đường.

Dữ liệu từ các camera góp phần xử lý tình trạng bán hàng rong và mất trật tự trên xe; giám sát tác phong, hành vi của lái xe và tiếp viên; đồng thời đây cũng là nguồn dữ liệu cho công an điều tra khi xảy ra mất cắp, gây rối trên xe buýt. Thành phố Hồ Chí Minh hiện có gần 2.800 xe buýt hoạt động trên 107 tuyến có trợ giá và khoảng 400 xe hoạt động trên 32 tuyến không trợ giá.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận