TP.HCM:Thanh tra xử phạt 5,2 tỷ đồng vi phạm công trình giao thông

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 24/12/2018 14:45

Lực lượng chức năng đã xử phạt hơn 880 vụ vi phạm trong lĩnh vực thi công công trình đường bộ đang khai thác với số tiền hơn 5,2 tỷ đồng.

IMG_8932
Lực lượng chức năng đã xử phạt hơn 880 vụ vi phạm trong lĩnh vực thi công công trình đường bộ đang khai thác với số tiền hơn 5,2 tỷ đồng.

Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP.HCM) cho biết trong năm 2018 qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng đã xử lý hơn 880 vụ vi phạm trong lĩnh vực thi công công trình đường bộ đang khai thác với số tiền hơn 5,2 tỷ đồng. Chủ yếu với các lỗi vi phạm như không có người điều tiết giao thông, biển báo không đầy đủ, rào chắn không đúng theo quy định…

Thực hiện kế hoạch phối hợp liên ngành, trong thời gian vừa qua lực lượng chức năng đã kiểm tra 7 dự án công trình trên toàn địa bàn thành phố và đã lập 7 biên bản nhắc nhở đối với các đơn vị thi công còn vi phạm các quy định trong thi công đường bộ.

Khác với mọi năm, năm nay các công trình dự án tồn tại trong dịp tết lực lượng chức năng sẽ tăng cường phối hợp kiểm tra, yêu cầu các công trình phải thu dọn gọn gàng để không ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Sở GTVT TP.HCM cũng chỉ đạo Thanh tra giao thông phối hợp với các đơn vị lập kế hoạch kiểm tra xử lý các điểm đón, trả khách không đảm bảo an toàn giao thông.

Ông Trần Quốc Khánh, Chánh thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết: "Hiện trên toàn Thành phố có 148 vị trí rào chắn trên 60 tuyến đường để phục vụ thi công các công trình, dự án. Để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán lực lượng Thanh tra giao thông sẽ tiếp tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong thi công công trình đường bộ, tập trung xử lý tình trạng hoàn trả, tái lập không đúng quy định".

Ý kiến của bạn

Bình luận