TP.HCM:Lửa bao trùm bãi phế liệu khiến nhiều người hoảng sợ

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Xã hội 13/04/2016 15:47

Phát hiện khói và lửa bốc lên, người dân vội tri hô dập lửa tuy nhiên ngay sau đó ngọn lửa bao trùm cả khu vực bãi phế liệu.

13-4
Cột khói bốc cao hàng chục mét tại bãi  phế liệu

Ngày 13/4, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại bãi chứa phế liệu rộng khoảng 1000m2 nằm trên đường Hồ Văn Long thuộc địa bàn phường Tân Tạo, quận Bình Tân, Tp.HCM. Vụ việc khiến nhiều tấn phế liệu của người dân thu mua đã bị thiêu rụi.

Theo thông tin ban đầu, sáng cũng ngày nhiều người dân phát hiện cột khói nhỏ bốc lên trong khu vực chứa nhiều bao tải phế liệu nên sau đó vội tri hô dập lửa. Tuy nhiên, ngay sau đó ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội và lan rộng rộng ra toàn bộ bãi đất trống chứa phế liệu này.

Nhận được tin báo từ người dân, lực lượng PCCC quận BìnhTân và Tân Phú đã có mặt tại hiện trường để khống chế ngọn lửa. Tại hiện trường có hơn 10 xe chữa cháy và gần 100 cán bộ chiến sĩ tích cực dập tắt ngọn lửa.

13-4(2)
Nhiều bao phế liệu bằng nhựa được nghiền nhỏ đang tập kết tại khu vực

 Do bên trong bãi chứa phế liệu có nhiều vật liệu dễ cháy khiến ngọn lửa càng lúc càng lan rộng.  Cột khói bốc lên cao hàng chục mét khiên nhiều người dân xung quanh hoảng sợ. Một số người sống trong chung cư gần đó lo lắng đám cháy sẽ làn ra khu vực.

Sau hơn 2 giờ tích cực ứng cứu, các chiến sĩ PCCC đã dập tắt được ngọn lửa. Tuy nhiên , do bên trong có nhiêu bao tải nhựa đã xay nhuyễn được chất hàng đống cao nên khói vẫn âm ỉ.

Theo người dân nơi đây, khu vực này được tập kết phế liệu cách đây hơn 1 năm. Tuy nhiên khi xảy ra vụ cháy lại không có người trong coi. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn

Bình luận