TP.HCM: Xe nát vẫn tung tăng phố phường

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 21/10/2015 17:56

Dù lực lượng chức năng đã ra quân xử phạt, nhưng hiện nay trên các tuyến đường TPHCM vẫn còn rất nhiều xe nát vô tư chạy trên các tuyến đường.


Mặc dù lực lượng chức năng đã ra quân xử phạt, nhưng hiện nay trên các tuyến đường Sài Gòn vẫn còn rất nhiều xe cà tàng vô tư chạy trên các tuyến đường.

Ngày 20/10 Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP HCM đã ra quân lập biên bản xử phạt 222 trường hợp và tịch thu 131 phương tiện thế nhưng hiện nay tình trạng xe cà tàng vẫn tung hoành trên các tuyến đường TP HCM.

h2 xe trơ khung vô tư tham gia giao thông
Xe 5 không vẫn lưu hành ngày 21/10
h3 chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm cho người tham
Dường như người phụ nữ này chỉ quan tâm chở được nhiều hàng hóa
h1 xe cà tàng vẫn tung hoành trên các tuyến đường
Người điều khiển những xe nát chở hàng hóa cứ nghĩ nát thì CSGT không "quan tâm" nên phóng nhanh vượt ẩu

Theo ghi nhận tại các tuyến đường TP HCM có rất nhiều xe không có biển số, thiết bị xe không đảm bảo an toàn, không còi, không gương, không biển số vẫn ngang nhiên chạy tung hoành. Đa phần những người điều khiển loại phương tiện này là người lao động nghèo chở hàng thuê, cồng kềnh gây nhiều khó khăn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trung tá Hà Văn Hùng – Phó đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn, Công an TP HCM cho biết: “Những xe “cà tàng” thường chở hàng cồng kềnh, thiết bị xe không đảm bảo an toàn là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những vụ tai nạn giao thông. Về lâu dài chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra, xử phạt những trường hợp này bởi đây cũng là những nguyên nhân gây tai nạn”.

Trong đợt ra quân xử lý xe cà tàng, ngoài việc kiểm tra, xử phạt trên các tuyến đường Phòng (PC67) sẽ kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức khảo sát, thống kê có bao nhiêu hộ gia đình đang sử dụng xe “cà tàng”. Sau đó sẽ buộc họ ký cam kết chỉnh sửa lại hiện trạng phương tiện, đồng thời tiến hành xử phạt hành chính vì thay đổi kết cấu phương tiện giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận