TP.HCM xảy ra 566 vụ cháy, nổ gây thiệt hại hơn 400 tỷ

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 14/01/2016 10:48

Năm 2015 trên địa bàn TP.HCM xảy ra 1.650 vụ tai nạn, sự cố liên quan đến cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ (đặc biệt xảy ra 561 vụ cháy).

h1
Năm 2015 trên địa bàn thành phố xảy ra 561 vụ cháy.

Chiều ngày 13/1, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP.HCM tổ chức buổi họp báo định kỳ thông báo tình hình công tác PCCC, cứu hộ, cứu nạn năm 2015 và phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm 2016.

Theo báo cáo của Cảnh sát PCCC TP.HCM, năm 2015 trên địa bàn thành phố xảy ra 1.650 vụ tai nạn, sự cố liên quan đến cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ. Trong đó 561 vụ cháy, 5 vụ nổ làm 8 người chết, 46 người bị thương, thiệt hại về tài sản hơn 400 tỷ đồng. Ngoài ra trên địa bàn thành phố còn xảy ra 13 vụ cháy do tự đốt và 901 điểm báo xảy ra sự cố cháy. Trong năm 2015 tình hình cháy nổ trên địa bàn thành phố tuy còn diễn biến phức tạp nhưng đã được kiềm chế, giảm cả vê số vụ và thiệt hại về người chết.

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết: “Khẩu hiệu hành động của lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố năm 2016 là “Đoàn kết, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”. Năm 2016 PCCC chúng tôi sẽ triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC mùa hanh khô, Tết Nguyên Đán, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứu XII… Tăng cường kiểm tra công tác an toàn PCCC đối với các cơ sở thuộc diện quản lý, đặc biệt các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, kiến thức về PCCC đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và người dân trên địa bàn thành phố. Nâng cao hiệu quả công tác tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tăng cường công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu 24/24h".

h2
Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo.

Cũng theo người đứng đầu PCCC thành phố, hiện nay là thời điểm bắt đầu bước vào mùa khô và chuẩn bị bước vào dịp Tết Nguyên đán nên lượng hàng hóa chuẩn bị rất nhiều, kéo theo đó là việc sử dụng các nguồn hóa chất để phục vụ trong việc sản xuất kinh doanh đó là nguyên nhân tìm ẩn cho nguy cơ cháy nổ nhất là trong các chợ, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí và khu chung cư.

Nếu không chuẩn bị tốt việc cháy nổ sẽ diễn ra bất cứ lúc nào và gây thiệt hại rất khó lường. Trước tình hình này buộc chúng tôi phải tham mưu cho lãnh đạo thành phố, Bộ Công an về việc phòng ngừa cháy nổ trong dịp tết Nguyên Đán, Đại tá Bửu nhấn mạnh.

Trước tình hình cháu nổ diễn ra phức tạp, Đại tá Bửu cho biết Cảnh sát PCCC thành phố vừa báo cáo đến UBND TP.HCM và Bộ Công an về việc đề xuất trang bị trực thăng chữa cháy với mục đích giúp công tác chữa cháy ở các nhà cao tầng, rừng, nông trường dễ dàng. Đồng thời tạo sự yên tâm hơn cho người dân nhất là những người sống ở chung cư, nhà cao tầng.

Để thuận tiện trong việc tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân liên quan đến lĩnh vực PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố Cảnh sát PCCC TP.HCM cũng đã cung cấp số điện thoại đường dây nóng: (08)3.9200.996.

Ý kiến của bạn

Bình luận