TP.HCM xây 3 trạm cân xe tự động

An toàn giao thông 09/07/2015 09:47

Theo ông Lê Hồng Việt - Phó thanh tra Sở GTVT TP.HCM, UBND TP đã chấp thuận đầu tư 27 tỉ đồng lắp đặt trạm cân xe tự động hiện đại.

canxe-3e7c8-1516
Ảnh minh họa

Các trạm cân xe này sẽ ghi nhận hình ảnh và lưu trữ số liệu xe chở hàng quá tải, tự động truyền về cho thanh tra Sở GTVT và Phòng CSGT. 

Theo đó, các xe chạy bình thường trên đường khi qua cân xe tự động đặt dưới mặt đường thì biển số xe, trọng lượng xe sẽ được máy tính ghi nhận và xác định chiếc xe này có hoặc không chở hàng quá tải trọng cầu, đường hoặc quá tải trọng so với thiết kế xe.

Thanh tra Sở GTVT cho biết đã đề xuất lắp đặt các trạm cân xe tự động trên đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh), cầu Phú Mỹ (Q.7 - Q.2) và trên đường Đồng Văn Cống (Q.2).

Theo ông Việt, việc đưa trạm cân xe tự động vào sử dụng sẽ góp phần giảm việc bố trí nhân viên tuần tra trên đường, giảm tiêu cực trong quá trình kiểm tra xử phạt.

Trong khi chờ các cơ quan thẩm quyền chấp thuận và đưa vào văn bản pháp luật hình thức xử phạt nguội đối với xe chở hàng quá tải do trạm cân xe tự động phát hiện, trước mắt lực lượng kiểm tra bố trí cân xe di động gần trạm cân xe tự động để đối chiếu kiểm tra và xử phạt xe vi phạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận