TP.HCM: TTGT tăng cường xử lý xe khách những ngày cao điểm Tết

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 26/01/2022 06:00

Lực lượng TTGT sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý những xe khách vi phạm trong hoạt động vận tải trong thời gian cao điểm Tết Nguyên Đán.

h6-0910.

Lực lượng Thanh tra giao thông sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý xe khách vi phạm trong những ngày cao điểm Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2020.

Ngày 25/1, Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP.HCM) cho biết sẽ tăng cường công tác phối hợp với lực lượng CSGT tại các cửa ngõ tập trung kiểm tra chuyên đề về điều kiện an toàn giao thông, điều kiện kinh doanh vận tải của các xe khách không xuất bến tại các bến xe (hoạt động theo hình thức xe hợp đồng). Phối hợp với Thanh tra Sở Tài Chính kiểm tra việc kê khai, niêm yết, bán đúng giá vé niêm yết tại các bến xe liên tỉnh, đồng thời phối hợp xử lý kịp thời đối với thông tin phản ánh liên quan đến giá vé trong thời gian cao điểm.

Lượng Thanh tra giao thông sẽ tăng cường hoạt động thanh tra chuyên ngành tại các nhà ga, bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, Bến xe An Sương, Bến xe Ngã Tư Ga) nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về điều kiện an toàn, tiêu chuẩn kỹ thuật của phương tiện và người điều khiển phương tiện trước khi xuất bến.

Phối hợp với các đơn vị chức năng địa phương tăng cường kiểm tra các phương tiện hoạt động tại các điểm hoạt động đón, trả khách trước trụ sở hoặc trong khuôn viên trụ sở và các điểm hoạt động đón, trả khách tại các khu vực cây xăng, tuyến đường, bãi xe…

Ngoài ra lực lượng Thanh tra giao thông cũng sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm đối với taxi nhái thương hiệu, tranh giành khách, kinh doanh không đủ điều kiện pháp lý theo quy định. Tập trung xử lý tình trạng dừng, đỗ sai quy định gây cản trở, ùn tắc giao thông của các loại phương tiện ô tô tại các khu vực lễ, hội trên các tuyến đường quận 1, 3, 5, 10 tại các nhà ga và các tuyến đường cửa ngõ thành phố.

Lực lượng Thanh tra giao thông sẽ bố trí lực lượng trực sẵn 24/24 để kiểm tra, xử lý các phương tiện dừng, đỗ gây cản trở, ùn tắc giao thông đồng thời hỗ trợ cùng các lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại các khu vực trọng điểm như: các khu vui chơi, bến xe, bến phà, hầm vượt sông Sài Gòn, khu vực Cảng Cát Lái, sân bay Tân Sơn Nhất, đường xa lộ Hà Nội…

Ý kiến của bạn

Bình luận