TP.HCM thiết lập dải phân cách bảo vệ người đi bộ

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/03/2016 15:06

Việc lập lại trật tự lòng lề đường trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM diễn ra quyết liệt, đặc biệt có nơi còn lắp dải phân cách bảo vệ người đi bộ.

h2
Việc lắp hàng rào dải phân cách khiến việc đi bộ của người dân thuận lợi và an toàn.

Đồng loạt ra quân xử lý

Theo ghi nhận của PV Tạp chí GTVT hiện nay tình trạng lập lại trật tự lòng, lề đường tại các quận trung tâm TP.HCM được lực lượng chức năng triển khai đồng bộ và quyết liệt. Nhiều tuyến đường như Nguyễn Trãi, Lý Tự Trọng, Thủ Khoa Huân (quận 1), đường 3 tháng 2, Nguyễn Tri Phương, Thành Thái (quận 10), đường Võ Văn Kiệt, Trần Hưng Đạo (quận 5)… trước đây bị lấn chiếm thành nơi đậu xe, kinh doanh buôn bán nhưng sau khi có sự chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng các lực lượng chức năng đã có sự vào cuộc đồng bộ nên vỉa hè, lòng đường các tuyến đường đã thông thoáng, người đi bộ có không gian thuận lợi và an toàn.

h3
 

 

h4
Việc lắp hàng rào dải phân cách trước Bệnh viện Nhiệt Đới (đường Võ Văn Kiệt) tạo thành con lươn bảo vệ an toàn cho người đi bộ, đồng thời chấn chỉnh, giải quyết triệt để việc buôn bán lấn chiếm vỉa hè.

Bà Nguyễn Thị Bạch Yến – Chủ tịch UBND phường 1, quận 5, TP.HCM cho biết: "Trước đây mỗi lần ra quân xong, tình trạng lấn chiếm vỉa hè đâu lại vào đó, không thể thể giải quyết triệt để. Sau khi UBND phường kiến nghị, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn đã lắp hàng rào dải phân cách trước Bệnh viện Nhiệt Đới (đường Võ Văn Kiệt) tạo thành con lươn dài gần 500m bảo vệ an toàn cho người đi bộ, đồng thời chấn chỉnh, giải quyết triệt để việc buôn bán lấn chiếm vỉa hè cũng như an toàn giao thông qua khu vực”. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì lực lượng trực chốt, tuần tra 24/24h trong thời gian một tháng. Hiện UBND phường đang đề xuất Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn gắn camera để quản lý an ninh trật tự tại khu vực đường Võ Văn Kiệt gần tại khu vực bệnh viện Nhiệt Đới”.

h6
 
h7
Lực lượng chức năng quận 10 ra quân xử phạt các hộ dân buôn bán lấn chiếm vỉa hè và một số trường hợp đậu xe dưới lòng đường.

Chiều ngày 14/3 lực lượng chức năng quận 10, TP.HCM đã phối hợp, đồng loạt ra quân đảm bảo trật tự lòng lề đường, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường 3/2, Ngô Quyền… lực lượng chức năng đã xử phạt các hộ dân buôn bán lấn chiếm vỉa hè, một số trường hợp đậu xe dưới lòng đường.

7 ngày xử phạt 51 trường hợp vi phạm

Trong vòng 7 ngày (từ 23/3 đến 29/3) Đội trật tự đô thị phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM đã xử phạt vi phạm hành chính 51 trường hợp với số tiền gần 50 triệu đồng. Cụ thể có 4 trường hợp chiếm dụng hè phố làm nơi trông giữ xe, 23 trường hợp buôn bán lấn chiếm vỉa hè, 3 trường hợp bày bán kinh doanh dịch vụ ăn uống gây cản trở giao thông, 18 trường hợp để xe gắn máy ở lòng đường, hè phố sai quy định, 1 trường hợp đổ rác sai quy định.  

Ông Phạm Nam Sách – Tổ trưởng Đội trật tự đô thị phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM cho hay: “Thực hiện chỉ đạo của UBND quận 1, chúng tôi đã đồng loạt ra quân xử lý việc lấn chiếm lòng, lề đường tại một số tuyến đường trọng tâm như đường Nguyễn Trãi, Lý Tự Trọng, Thủ Khoa Huân, Nguyễn Trung Trực... Trước đây chúng tôi vẫn thường xuyên triển khai nhưng thời gian vừa qua có sự chỉ đạo, phối hợp đồng bộ của lực lượng chức năng cụ thể là sự chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng nên việc xử lý triển khai rất quyết liệt và có sự thay đổi rõ nét các tuyến đường hiện tại đã được thông thoáng đảm bảo cho người dân đi bộ an toàn”.

h8
Chiều ngày 14/3, lực lượng chức năng đồng loạt quyết liệt ra quân xử lý vỉa hè đường 3 tháng 2, quận 10 thông thoáng.
h9
 
h10
Đường Nguyễn Trãi, Thủ Khoa Huân, phường Bến Thành,quận 1 không còn tình trạng lấn chiếm vỉa hè nên việc đi lại của người đi bộ thuận lợi, an toàn.

Chỉ tay vào tuyến đường Nguyễn Trãi (quận 1) ông Trần Đình Hưng (55 tuổi ngụ phường Bến Thành, quận 1) cho biết: “Tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở một số tuyến đường trên địa bàn trung tâm thành phố xảy từ rất lâu nhưng sau khi có sự chỉ đạo quyết liệt và cuộc đồng bộ của lực lượng chức năng đến này việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường của các quán ăn, cửa hàng buôn bán… đã được đảm bảo một cách rõ nét nên việc đi lại của người dân chúng tôi rất thuận lợi”.

Trước đó ngày 27/2 Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chỉ đạo: “TP.HCM rà soát lại toàn bộ đất đai cho thuê trên địa bàn thành phố nếu sử dụng không hiệu quả thì thu hồi bố trí đất cho giao thông, bãi đỗ xe. Đất giành cho hạ tầng đô thị trên địa bàn thành phố khá thấp hơn so với tỷ lệ quy định. Tôi yêu cầu chấm dứt ngay việc cho thuê lòng đường vỉa hè để kinh doanh buôn bán, đỗ xe. Chỗ nào mà thấy cho phép sử dụng vỉa hè lòng đường được thì cho luôn, không thu phí nữa”.

Ý kiến của bạn

Bình luận