TP.HCM tăng cường kiểm tra, xử phạt xe quá tải

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 26/02/2021 05:44

Các cơ quan chức năng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quá tải trọng cho phép.

img_3412-1220
TP.HCM sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá tải.

Sở GTVT TP.HCM cho biết trong thời gian tới sẽ triển khai một số chuyên đề tăng cường kiểm tra và xử lý xe quá tải trên các tuyến đường và khu vực bến, cảng.

Cụ thể, Sở GTVT giao lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với các đơn vị liên quan, nhất là lực lượng cảnh sát giao thông lên kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng xe tải các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Các lực lượng chức năng tập trung giám sát những trường hợp không có giấy phép lưu hành xe, sử dụng sà lan để đưa hàng siêu trường siêu trọng ra khỏi cảng, sang tải, dồn tải, lưu thông trên đường bộ, đặc biệt là các cảng, bến thủy nội địa.

Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông bố trí lực lượng duy trì hoạt động của các trạm kiểm soát tải trọng xe cố định, tăng cường xử phạt 1 cấp cân tại các trạm kiểm tra tải trọng tự động (cầu Ông Lớn, trạm thu phí An Sương - An Lạc...). Đồng thời xây dựng kế hoạch kiểm tra, thanh tra đột xuất trên các đoạn đường có nhiều xe quá tải lưu thông, xe cơi nới thành thùng để xử lý vi phạm quá tải thông qua hệ thống cân xách tay, các trạm cân lưu động... Thường xuyên kiểm tra để nâng cao trách nhiệm thanh tra giao thông, nâng cao ý thức tài xế, phòng ngừa sai phạm.

Sở GTVT TP.HCM cũng đề nghị Công an Thành phố chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với thanh tra giao thông để kiểm tra, xử lý vi phạm tải trọng xe hiệu quả hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận