TP.HCM tăng cường 180 chuyến xe buýt dịp Tết Dương lịch

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 24/12/2020 06:21

Để đảm bảo phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp Tết Dương lịch thuận lợi, an toàn, tránh ứ đọng, TP.HCM sẽ tăng cường khoảng 180 chuyến xe buýt.

h1
TP.HCM tăng cường 180 chuyến xe buýt dịp Tết Dương lịch.

Ngày 23/12, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM (Trung tâm) cho biết để đảm bảo phục vụ người dân trong dịp Tết Dương lịch 2021 được thuận lợi, an toàn, tránh ứ đọng hành khách tại các bến xe, trạm dừng, nhà chờ xe buýt Trung tâm dự kiến sẽ tăng 180 chuyến trên 30 tuyến xe buýt người dân thường xuyên đi lại. 

Trung tâm cũng chuẩn bị kế hoạch tăng cường xe buýt giải tỏa khách tại các bến xe liên tỉnh vào những ngày cao điểm. Dự kiến cấp 580 phù hiệu xe tăng cường. Đội ngũ điều hành xe buýt sẽ giám sát 24/24 để tăng giảm chuyến cho phù hợp tình hình thực tế. Tất cả xe tham gia giải tỏa phải đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng, kỹ thuật. Nhân viên, lái xe phải có đủ sức khỏe, lái xe không điều khiển liên tục 4 giờ và không quá 10 giờ trong ngày, không vận chuyển các loại hàng cấm, hàng dễ cháy nổ gây ảnh hưởng tới hành khách.

Ngoài ra, Trung tâm cũng dự kiến giảm 2.283 chuyến trên 30 tuyến xe buýt. Hai tuyến xe buýt số 50 (Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia), tuyến số 52 (Bến Thành - Đại học Quốc tế) tạm ngưng hoạt động từ ngày 1 đến hết 3/1/2021. 

Theo lãnh đạo Trung tâm việc điều chỉnh này do nhu cầu đi lại bằng xe buýt của người dân sẽ có nhiều biến động. Việc giảm chuyến nhằm tránh lãng phí khi xe buýt chạy rỗng do người dân không có nhu cầu sử dụng. Người dân đi lại bằng xe buýt cần chú ý các thông tin tăng giảm chuyến ở khu vực trạm dừng, nhà chờ để đi lại đúng lịch trình.

Ý kiến của bạn

Bình luận