TP.HCM tăng 1.835 chuyến xe buýt phục vụ hành khách trong dịp nghỉ Lễ

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 10/04/2018 15:19

Nhằm đảm bảo phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 thuận tiện an toàn, TP.HCM sẽ tăng 1.835 chuyến xe buýt.

h1
Nhằm đảm bảo phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 thuận tiện an toàn TP.HCM tăng 1.835 chuyến xe buýt.

Ngày 9/4, ông Nguyễn Đức Trị, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM (Trung tâm) cho biết: “Để đảm bảo phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương ngày 25/4 (mùng 10/3 âm lịch) và lễ 30/4 và 1/5 được thuận lợi, an toàn, tránh ứ đọng khách ở các bến xe, trạm dừng, nhà chờ xe buýt. Trung tâm yêu cầu các doanh nghiệp vận tải chuẩn bị đầy đủ phương tiện (kể cả dự phòng) và nhân sự để đảm bảo sẵn sàng phục vụ hành khách trên các tuyến buýt có trợ giá cũng như phục vụ bến xe liên tỉnh nhằm giải tỏa hành khách khi có yêu cầu”.

Dự kiến trong dịp lễ sẽ tăng 13 tuyến xe buýt có trợ giá và 5 tuyến xe buýt không trợ giá với số chuyến là 1.835 chuyến và giảm chuyến trên 20 tuyến xe buýt với  2.872 chuyến. Đồng thời ngưng hoạt động tuyến xe buýt số 52 Bến Thành – ĐH Quốc tế từ ngày 25/4 và 28/4 đến hết ngày 1/5/2018, ông Trị cho biết thêm.

Trung tâm yêu cầu nhân viên điều hành của doanh nghiệp vận tải cùng phối hợp với nhân viên điều hành của Trung tâm để điều hành hoạt động trên tuyến cho phù hợp với nhu cầu đi lại từng thời điểm của hành khách.  Ngoài ra, nếu lượng hành khách tăng đột biến thì doanh nghiệp vận tải sẽ phải điều động ngay phương tiện để giải tỏa nhanh. Tổng số chuyến tăng/giảm không quá 10% số chuyến kế hoạch. Trong trường hợp đã tăng/giảm 10% số chuyến kế hoạch mà doanh nghiệp vận tải cần tiếp tục tăng/giảm chuyến để phù hợp với lượng hành khách đi lại trên tuyến thì doanh nghiệp vận tải phải báo cáo về Trung tâm để giải quyết kịp thời. Đối với việc giảm chuyến, các doanh nghiệp vận tải phải giữ nguyên thời gian hoạt động của chuyến cuối cùng xuất bến đã được công bố.

Trung tâm cũng đã chuẩn bị khoảng 70 xe buýt từ 30 ghế trở lên để tăng cường giải tỏa khách tại Bến xe Miền Tây và các bến xe liên tỉnh khác khi cần thiết. Đồng thời công bố kế hoạch phục vụ lễ trên trang thông tin điện tử (Website) của Trung tâm tại địa chỉ http://www.buyttphcm.com.vn để người dân thuận tiện nắm bắt thông tin.

Trung tâm phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra và phòng chống tội phạm về trật tự xã hội (PC45) khi hành khách cần sự hỗ trợ liên quan đến tình trạng trấn lột, móc túi trên xe buýt liên hệ số điện thoại: 0937.771.706 để được hỗ trợ. Đồng thời tổng đài 1022 vẫn được duy trì để kịp thời giải đáp thông tin hướng dẫn hỗ trợ cho hành khách sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. 

Ý kiến của bạn

Bình luận