Tp.HCM sẽ có trung tâm báo chí cấp thành phố

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Xã hội 31/08/2018 19:51

Hội nghị mời gọi đầu tư xây dựng Trung tâm mô phỏng dự báo xây dựng chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của TP, dự kiến vào ngày 15/9/2018 tới đây.

 

Hopbao-ID726
Trung tâm báo chí sẽ là  nơi lưu giữ các cơ sở dữ liệu phục vụ cho các cơ quna thông tấn báo chí tại Tp.HCM

Ngày 31/8, UBND TP đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch triển khai xây dựng Kho dữ liệu dùng chung của TP và hoàn thiện Đề án thành lập Trung tâm báo chí TP.  Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao tổ chức Hội nghị mời gọi đầu tư xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh và Trung tâm mô phỏng dự báo xây dựng chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của TP, dự kiến vào ngày 15/9/2018 tới đây.

Trước đó, vào tháng 3/2018, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM  đã đưa ra Đề án thành lập Trung tâm báo chí TP.HCM. Theo đề án, mục tiêu đến năm 2020 của TP.HCM là xây dựng Trung tâm báo chí truyền thông đa phương tiện hiện đại, chuyên nghiệp đủ khả năng phục vụ các sự kiện quan trọng, có tầm quốc gia và quốc tế. Đây cũng là địa điểm chính thức để các cấp chính quyền của TP.HCM cung cấp thông tin và trả lời phản ánh của các cơ quan báo chí về các vấn đề xã hội mà người dân quan tâm một cách đầy đủ, kịp thời, chính xác.

Trung tâm báo chí TP.HCM sẽ là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông. Tổng chi phí đầu tư ban đầu ước khoảng 34,5 tỷ đồng. Kinh phí hoạt động thường xuyên của năm đầu tiên là 2 tỷ đồng. Trung tâm bao gồm các khu chức năng, phòng họp báo nhanh và phòng họp báo chính thức. 

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, TP.HCM hiện có 38 cơ quan báo chí gồm 16 báo, 20 tạp chí, 1 đài phát thanh và 1 đài tuyền hình. Ngoài ra, có 142 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khác trú đóng tại thành phố. Tuy nhiên, hoạt động của các báo còn rời rạc, chưa có điều kiện để tập trung, trao đổi. Vì vậy, trong một số trường hợp, các báo đưa tin trùng lặp hoặc sai lệch số liệu, thông tin. 

Bên cạnh đó, sở cho rằng các cơ quan báo chí thành phố đang thiếu một kho tư liệu tích hợp các dữ liệu thông tin liên thông từ các sở ban ngành và từ chính các cơ quan báo chí. Do đó, các phóng viên gặp khó khăn trong việc tiếp cận, khai thác thông tin.

Ý kiến của bạn

Bình luận