TP.HCM sẽ bỏ xếp hạng học sinh

29/05/2019 16:28

Tránh áp lực tâm lý cho học sinh và giáo viên, thành phố đề nghị ngành giáo dục bỏ xếp hạng trong lớp.

bo-xep-hang-lop-hoc-5345-1559100271
Học sinh trường tiểu học ở quận Bình Thạnh, TP HCM. Ảnh: Mạnh Tùng.

Thường trực UBND TP HCM vừa giao Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện nhiều đề xuất của học sinh tại buổi gặp gỡ lãnh đạo thành phố.

Trong đó có việc điều chỉnh thời gian học vào buổi sáng đang quá sớm, tăng giờ nghỉ giải lao giữa giờ; bỏ xếp hạng trong lớp để không gây áp lực tâm lý cho học sinh, giảm áp lực thi đua cho giáo viên.

Theo đề nghị của học sinh, ngành giáo dục sẽ khảo sát cơ sở vật chất các phòng học hướng nghiệp, phòng thực hành, vi tính trong trường học; khắc phục tình trạng sĩ số quá đông; ra đề thi, kiểm tra lồng ghép kiến thức xã hội...

Các trường học sắp tới cũng tăng cường tuyên truyền chống xâm hại trẻ em, các chuyên đề ngăn chặn và xử lý bạo lực học đường.

Thành phố cũng giao 24 quận huyện tổ chức gặp gỡ học sinh hàng năm, lắng nghe tâm tư, đề xuất của các em học sinh để có giải pháp kịp thời.

Ngày 16/2, tại chương trình lãnh đạo TP HCM gặp gỡ thiếu nhi xuân Kỷ Hợi, Ngô Triệu Vy (lớp 8, THCS Linh Trung, quận Thủ Đức) nói cần bỏ xếp hạng học sinh trong lớp, bởi việc làm này khiến phụ huynh so bì thành tích con mình với con người khác, gia tăng việc giáo viên chạy đua thành tích khiến áp lực của học sinh rất lớn.

Việc xếp hạng đôi khi còn gây "tác dụng ngược" khi nhiều học sinh chán nản, không muốn học tập nữa.

Ý kiến của bạn

Bình luận