TP.HCM ra văn bản khẩn hướng dẫn tổ chức giao thông

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 02/10/2021 06:51

Ngoài phương tiện của người dân được lưu thông, các bến phà, bến khách ngang sông và xe buýt sẽ được phép hoạt động. Riêng xe taxi hoạt động hạn chế ...

 

AA18BE62-A6CE-446D-9909-AAAC3A066FEA.
TP. HCM tổ chức lại giao thông sau giãn cách xã hội 

Tối ngày 1/10, ông Trần Quang Lâm giám đốc Sở GTVT TP. HCM đã ký văn bản khẩn nhằm hướng dẫn tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố và một số trường hợp cần thiết giữa TP. HCM với các tỉnh kể từ ngày 1/10 cho đến khi có hướng dẫn mới.

Theo đó hoạt động vận tải hàng hoá vẫn diễn ra như bình thường, ưu tiên các xe luồng xanh. Đến ngày 5/10, TP sẽ tổ chức một số tuyến xe buýt với tần suất và thời gian hoạt động tuỳ theo tình hình, nhu cầu thực tế từng khu vực. 

Đối với  vận tải hành khách bằng xe taxiMỗi đơn vị kinh doanh vận tải đăng ký số lượng phương tiện hoạt động tối đa không vượt quá 20% số xe quản lý (theo số liệu phù hiệu đã đăng ký với Sở GTVT). Vận chuyển hành khách bằng xe du lịchMỗi đơn vị đăng ký số lượng phương tiện hoạt động tối đa không vượt quá 30% số xe quản lý. Trong quá trình hoạt động và căn cứ vào nhu cầu đi lại và tình hình kiểm soát dịch COVID-19, Sở GTVT sẽ tiếp tục điều chỉnh số lượng phương tiện hoạt động phù hợp.
Đặc biệt dich vụ kinh doanh vận chuyển hành khách bằng xe mô tô, xe máy không được phép hoạt động.

Đối với đường thuỷ, các Bến phà Bình Khánh, Cát Lái tiếp tục hoạt động. Các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận chuyển hành khách sau đây được phép hoạt động. Cụ thể yêu cầu chung cho các phương tiện khi lưu thông  phải khai báo di chuyển qua ứng dụng ứng dụng hoặc xuất trình một trong các giấy tờ sau: Là người mắc COVID-19đã khỏi bệnh dưới 06 tháng. Đã tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 (ít nhất 01 mũi và sau 14 ngày tiêm) khi được cơ quan chức năng yêu cầuPhương tiện giao thông cá nhân chỉ được phép lưu thông trong phạm vi Thành phố. Chỉ được lưu thông liên tỉnh trong một số trường hợp cụ thể như đi khám bệnh, cấp cứu.

Đối với hoạt động vận tải phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM ban hành kèm theo Quyết định số 3324/QĐ-BCĐ ngày 15 tháng 9 năm 2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM.
Ý kiến của bạn

Bình luận