TP.HCM ra quân kiểm soát, xử lý vi phạm quy định tốc độ

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 23/01/2018 14:07

Hoạt động nhằm tuyên truyền nhằm góp phần làm thay đổi hành vi của người dân tham gia giao thông về vi phạm quy định tốc độ.

h1
Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng Ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM trao cờ lệnh phát động ra quân.

Ngày 23/1, Ban ATGT TP.HCM tổ chức Lễ phát động “Chiến dịch tuyên truyền kết hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định tốc độ đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông trên địa bàn TPHCM” với sự tham dự của các sở,ngành, đoàn thể thành phố; đại diện lãnh đạo UBND, Ban ATGT và Công an 24 quận, huyện toàn thành phố…

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng Ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM cho biết: "TP.HCM đã được chọn là một trong 10 thành phố trên thế giới để tham gia vào thỏa thuận nhằm ngăn chặn sự gia tăng tai nạn giao thông đường bộ toàn cầu được tài trợ bởi Quỹ Bloomberg Philanthropies. Sáng kiến này được thực hiện trong 5 năm (2015 – 2019), TP.HCM sẽ hỗ trợ về mặt kỹ thuật, đào tạo nguồn lực nhằm nâng cao mức độ ATGT tại TPHCM. Sáng kiến này được tư vấn từ các Điều phối viên thuộc Tổ chức Vital Strategies (đại diện Quỹ Bloomberg), chuyên gia quốc tế nhiều kinh nghiệm từ các tổ chức quốc tế như: EMBARQ, GRSP, iRap, WRI, Trường đại học Johns Hopkins, Ngân hàng thế giới và các thành viên về ATGT toàn cầu. Trong dự án này, UBND TP.HCM giao cho Ban ATGT Thành phố làm đầu mối, phối hợp với các sở, ngành có liên quan cùng với tổ chức Vital Strategies tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền, cưỡng chế và hạ tầng".

h2
ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM nhấn mạnh "Hoạt động nhằm tuyên truyền nhằm góp phần làm thay đổi hành vi của người dân tham gia giao thông về vi phạm quy định tốc độ".

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền nhằm góp phần làm thay đổi hành vi của người tham gia giao thông vi phạm quy định về tốc độ, tập trung các đối tượng thường xuyên điều khiển phương tiện xe ô tô, mô tô, xe gắn máy 2 bánh, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, đồng thời góp phần xây dựng “Văn hóa giao thông” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”; Kết hợp công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông và công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nhằm nâng cao hiệu quả của chiến dịch.

Đặc biệt trong chiến dịch lễ phát động lần này nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Quỹ Bloomberg, trong đó có việc sản xuất hỗ trợ cho chiến dịch một TV spot tuyên truyền thông điệp “Hãy tuân thủ tốc độ quy định”.

Tại buổi Lễ, ông Tường yêu cầu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các tổ chức đoàn thể thành viên; các sở ngành thành phố; các Hiệp hội vận tải; các bến xe đầu mối, các bệnh viện; các cơ quan báo chí và các đơn vị có liên quan; Ban ATGT 24 quận, huyện căn cứ kế hoạch của 565 của Ban ATGTTP, tùy vào điều kiện của cơ quan, đơn vị, địa phương mình, xây dựng kế hoạch tuyên truyền thông điệp “Hãy tuân thủ tốc độ quy định” bằng nhiều hình thức, trong đó có việc phổ biến TV spot do Ban tổ chức Chiến dịch sẽ cung cấp đến các cơ quan, đơn vị, địa phương sau Lễ phát động này, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông và góp phần kép giảm TNGT có nguyên nhân liên quan đến tốc độ.

Đồng thời, Phòng PC67 và Công an các quận, huyện triển khai thực hiện tích cực Chiến dịch theo Thông báo số 2121/TB-CATP/PC67 ngày 21/10/2016 của Công an thành phố,  đồng thời ghi nhận số liệu kiểm soát, xử lý vi phạm và phân tích, đánh giá, so sánh kết quả trước và sau thời gian thực hiện chiến dịch.

h3
Các lực lượng ra quân "Chiến dịch tuyên truyền kết hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định tốc độ đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông trên địa bàn TP.HCM".

Thượng tá Trần Văn Thương, Phó Trưởng Phòng CSGT đường bộ-đường sắt (PC67) Công an TP.HCM cho biết, Năm 2017 trên địa bàn TP.HCM xảy ra 782 vụ TNGT, làm chết 778 người, bị thương 208 người trong đó 85 vụ TNGT liên quan đến vi phạm tốc độ. TP.HCM là trung tâm kinh tế chính trị, lượng phương tiện tăng nhanh với hơn 8 triệu phương tiện, số vụ tai nạn giao thông vẫn còn cao và nguyên nhân chủ yếu là do người dân tham gia giao thông vi phạm tốc độ. Trong thời gian tới lực lượng CSGT cũng sẽ xây dựng và triển khai kế hoạch tăng cường xử lý các hành vi vi phạm tốc độ trên địa bàn Thành phố nhằm kéo giảm tình hình TNGT và đảm bảo ATGT trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2018”.

Ý kiến của bạn

Bình luận