TP.HCM ô tô xếp hàng dài chờ đăng kiểm ngày đầu nới lỏng

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 01/10/2021 14:08

Sáng 1/10, ngày đầu TP.HCM nới lỏng giãn cách xã hội, người dân đổ xô đi đăng kiểm xe nên xảy ra tình trạng quá tải ở trung tâm đăng kiểm.

Sau gần 3 tháng TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên số lượng xe quá hạn đăng kiểm tồn đọng khá nhiều. Vì vậy ngay sau khi người dân được ra đường trở lại nhiều người đã vội vàng mang xe quá hạn đi đăng kiểm để tránh bị phạt.

Sáng ngày 1/10, PV ghi nhận hàng trăm xe ô tô đã xếp hàng dài chờ đợi tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 5006V ở địa chỉ 118 đường Huỳnh Tấn Phát, Quận 7, TP.HCM. Mặc dù trung tâm này đã đưa vào hoạt động cả 3 dây chuyền nhưng vẫn không thể đáp ứng kịp số lượng xe tăng đột biến.

H1
 
H3
Hàng trăm ô tô xếp hàng chờ đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 5006V.

Anh Nguyễn Đình Vinh (ngụ quận 4, TP.HCM) cho biết: "Chiếc xe Fortuner của tôi đã hết hạn đăng kiểm từ giữa tháng 8 nhưng do TP.HCM thực hiện giãn các xã hội nên không thể đi đăng kiểm được. Hôm nay người dân được ra đường là tôi phải chạy xe đi đăng kiểm ngay cho yên tâm. Thời gian tới, tôi phải đi lại nhiều nếu xe quá hạn đăng kiểm ra đường thì có thể bị phạt nặng. Do hết giãn cách xã hội người dân đi đăng kiểm quá đông nên tôi phải xếp hàng chờ 4 tiếng đồng hồ nhưng vẫn chưa đăng kiểm xong”.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 5006V cho biết: “Hôm nay TP.HCM nới lỏng giãn cách xã hội nên người dân mang xe đi đăng kiểm tăng đột biến hơn so với ngày thường. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, chúng tôi đã sắp xếp, bố trí nhân lực phối hợp với các cơ quan chức năng điều tiết giao thông, giữ gìn trật tự không tụ quá đông người, đảm bảo thực hiện đúng theo quy định phòng chống dịch bệnh. Trung tâm đưa vào sử dụng 3 dây chuyền đăng kiểm, trong sáng ngày 1/10 có khoảng 200 xe đến trung tâm đăng kiểm và chúng tôi đã đăng kiểm xong 150 xe, còn 50 xe phải hẹn lại trong chiều cùng ngày (đơn vị đáp ứng 3/4 nhu cầu đăng kiểm của khách hàng). Tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp vì vậy nếu người dân chưa có nhu cầu sử dụng phương tiện thì không nên đổ xô đi đăng kiểm tránh tình trạng phải xếp hàng chờ đợi".

H3
 
H4
 Trong buổi sáng ngày 1/10 Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 5006V đã hoàn tất đăng kiểm cho 150 phương tiện. 

Theo điểm c, khoản 4, điều 16 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển ô tô có giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường nhưng đã hết hạn sử dụng dưới 1 tháng (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) sẽ bị phạt tiền từ 2-3 triệu đồng. Bên cạnh đó, tài xế còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng.Trường hợp ô tô quá hạn đăng kiểm trên 1 tháng, mức xử phạt hành chính đối với người điều khiển xe sẽ lên đến từ 4-6 triệu đồng theo quy định tại điểm e, khoản 5, điều 16 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận