TP.HCM mở 2 tuyến xe buýt phục vụ người dân huyện Cần Giờ

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
04/04/2016 17:46

UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho phép mở 2 tuyến xe buýt tại huyện Cần Giờ để phục vụ nhu cầu dân sinh và phát triển kinh tế xã hội.

IMG_2347
TP.HCM mở 2 tuyến xe buýt phục vụ cho người dân huyện Cần Giờ.

Chiều ngày 4/4, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết: “2 tuyến xe buýt “An Thới Đông - Tam Thôn Hiệp và “Trường tiểu học Lý Nhơn – Trường THPT An Nghĩa” theo hình thức đặt hàng của UBND thành phố sẽ hoạt động trong thời gian tối đa 7 năm dự kiến sẽ đưa vào khai thác từ ngày 30/4/2016”.

Trước đó năm 2011 thành phố đã có 2 tuyến xe buýt hoạt động tại huyện Cần Giờ theo chương trình trợ giá chung của thành phố. Tuy nhiên qua 3 năm hoạt động 2 tuyến xe buýt này không có lời nên các doanh nghiệp ngừng hoạt động kể từ đó đến nay không có tuyến xe buýt nào hoạt động từ phà Bình Khánh xuống huyện Cần Giờ gây rất nhiều khó khăn cho việc đi lại của người dân đi làm và học sinh đi học bởi tuyến đường Rừng Sác buổi tối rất vắng vẻ.

Đây là nhiệm vụ chính trị, doanh nghiệp không làm được vì không có lợi nhuận nên thành phố sẽ làm. Trước đây 2 tuyến xe buýt hoạt động theo hình thức thành phố trợ giá cho các doanh nghiệp, còn lần này thành phố sẽ thực hiện theo phương thức đặt hàng (cần một dịch vụ phục vụ cho người dân) và thành phố sẽ trả tiền để doanh nghiệp yên tâm hoạt động. Người dân đi xe buýt chỉ bỏ một số tiền mua vé mang tính tượng trưng, ông Hoan cho hay.

UBND thành phố đã giao cho Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện các thủ tục theo quy định để đưa 2 tuyến xe buýt này vào hoạt động đúng tiến độ.

Ý kiến của bạn

Bình luận