TP.HCM: Kinh tế ổn định, số việc làm tăng

13/07/2016 05:47

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM (Falmi), thị trường lao động TP.HCM đang tăng trưởng tốt.

1_45245
Người lao động đăng kí tìm việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2016, tình hình kinh tế xã hội TP.HCM tiếp tục tăng trưởng ổn định, tổng sản phẩm nội địa trên địa bàn thành phố tăng 7,47%, các chỉ số phát triển kinh tế đều đạt được kết quả tích cực. Tính đến giữa tháng 6-2016, TP.HCM có 14.100 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới (không tính doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài), tăng 26% so với cùng kỳ 2015. Trong khi đó, doanh nghiệp ngừng hoạt động có xu hướng giảm 32% so với cùng thời điểm năm 2015...

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Falmi cho rằng, kinh tế thành phố tăng trưởng ổn định đã mang lại số việc làm trong 6 tháng đầu năm 2016 tăng hơn 2,53% so với cùng kì năm trước. Đồng thời, có sự gia tăng về nhu cầu tuyển dụng lao động đã qua đào tạo, kinh nghiệm, trình độ và tính chuyên nghiệp luôn là sự quan tâm của doanh nghiệp khi tuyển dụng nhân sự.

Dự kiến trong 6 tháng cuối năm, TP.HCM có thêm 135.000 chỗ làm việc. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tiếp tục tăng nhanh và tiếp tục theo xu hướng yêu cầu chất lượng – kỹ năng làm việc. Tập trung vào các ngành công nghiệp trọng yếu: cơ khí, điện tử - công nghệ thông tin, chế biến lương thực thực phẩm, hóa chất - nhựa cao su.

Trong 6 tháng cuối năm 2016, TP.HCM có nhu cầu 35.000 vị trí tuyển dụng lao động thời vụ, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2015. Với các phần việc đa dạng như: công nghệ thông tin; điện dân dụng - điện tử; thực phẩm; dịch vụ du lịch - nhà hàng khách sạn (ở các vị trí lễ tân, nhân viên phục vụ khu vui chơi - giải trí…); dịch vụ giúp việc nhà, chăm sóc người già, người bệnh… Điều này cũng tạo thuận lợi để sinh viên học sinh có nhu cầu làm thêm và tìm việc làm cho mùa nghỉ hè.

Trong đó, riêng trong dịp hè và lễ Quốc khánh 2-9, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ ở TP.HCM sẽ tuyển thêm khoảng 15.000 người làm việc ngắn hạn, bán thời gian, làm việc tại nhà.

Ý kiến của bạn

Bình luận