TP.HCM: Khởi tố nhóm kích động đập phá như kẻ "ngáo đá"

Nhật ký cảnh sát 23/06/2018 06:35

Được những người lạ cho 400 ngàn đồng yêu cầu đi biểu tình rồi kích động đập phá để gây rối, các đối tượng hành động như những kẻ “ngáo đá”, đập phá mọi thứ trên đường, kể cả những chiếc xe buýt công cộng.


page_799_479_135
Ba đối tượng Đức, Tiến và Hiền tại cơ quan công an

Ngày 18-6, Cơ quan CSĐT Công an Q.3, TP.HCM cho biết đã khởi tối vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng gồm Nguyễn Văn Tuấn (SN 1988, quê Bắc Giang); Nguyễn Huỳnh Đức (SN 2000, quê Sóc Trăng); Bùi Văn Tiến (SN 2001, quê Tiền Giang) và Trương Ngọc Hiền (SN 1997, quê Thừa Thiên Huế) về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Đây là các đối tượng nhận tiền từ những phần tử xấu, lôi kéo kích động đập phá tài sản khi tham gia vào đoàn người đi biểu tình vào ngày 10-6 vừa qua. Đáng chú ý, cả 4 đối tượng trên đều không có việc làm, nơi ở ổn định. Trong đó đối tượng Tuấn có đến 3 tiền án về tội “trộm cắp tài sản".

img-0743_961_721_543 (1)
Đối tượng Tuấn nhận tiền đi kích động gây rối

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào chiều 10-6, một nhóm đông người theo tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hướng từ Q.Phú Nhuận về Q.1. Công an TP.HCM và Công an Q.3 đã tổ chức lực lượng tiến hành các biện pháp chốt chặn để đảm bảo an ninh trật tự.

Tuy nhiên, các đối tượng quá khích nghe theo lời kích động của các thế lực thù địch đã có những hành động gây rối rất manh động. Trong đó, đối tượng Nguyễn Văn Tuấn dùng tuýp sắt đập phá làm hư hỏng 2 xe mô tô đặc chủng của cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

Chưa dừng lại, Tuấn tiếp tục cầm tuýp sắt đi đến đối diện số 181 Nam Kỳ Khởi Nghĩa đập vào xe buýt BS: 51B-216.88 đang chạy chậm trên đương Nam Kỳ Khởi Nghĩa hướng về quận Phú Nhuận, làm bể kính bên tài xế ngồi.

Các đối tượng Đức, Tiến, Hiền cũng hành động như những kẻ lên cơn “ngá đá” dùng gạch, tuýp sát đập phá hai xe buýt mang BS: 51B – 216.88 và 51B – 214.46 khiến hai chiếc xe này bị vỡ kính và móp méo phần thân xe. Không những vậy, hàng chục hành khách đi trên xe cũng bị một phen khiếp vía.

sequence-01still002_720_432_108 (1)
Xe buýt công cộng cũng bị chúng điên cuồng đập phá

Toàn bộ hành vi của các đối tượng bị cơ quan công an ghi hình lại và bị bắt giữ ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra. Khi bị công an bắt giữ, các đối tượng không còn tỏ vẻ côn đồ mà tỏ rõ sự ăn năn, hối hận về hành vi quá khích của mình.

Theo đó, các đối tượng này khai được những người lạ rủ đi biểu tình rồi đưa cho các khẩu hiệu có sẵn để kích động người dân. Riêng Tuấn còn khai nhận được người phụ nữ tên Nguyễn Thị Hồng gặp tại công viên Hoàng Văn Thụ đưa cho một tờ giấy màu vàng có dòng chữ “NO MORE SILENCE NO MORE HIỆP ĐỊNH PARIS 1973” và kêu Tuấn khi đi biểu tình từ 8 giờ tại công viên Hoàng Văn Thụ, kết thúc lúc 20 giờ tại hồ Con Rùa (Q.3) sẽ được nhận 400.000 đồng và hướng dẫn khi đi thì đưa tờ giấy trên lên hô: “Đả đảo cho Việt Nam, tiến lên, tiến lên”.

2_9 (1)
Những thanh niên quá khích hành động như những kẻ "ngáo đá"

Một lãnh đạo Công an Q.3 cũng cho biết: “Các tổ chức, cá nhân phản động lưu vong ngày càng tinh vi, xảo quyệt; chúng lợi dụng một số bộ phận thiếu hiểu biết trong đó có cả tội phạm hình sự nhằm thực hiện âm mưu đen tối, xấu xa. Hơn ai hết, mỗi người dân chúng ta cần nhận thức rõ ràng và đúng đắn trước những diễn biến cực kỳ phức tạp này để tránh bị kẻ khác lợi dụng, lôi kéo, kích động mà ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự…”.

Ý kiến của bạn

Bình luận