Tp.HCM: Gấp rút sửa chữa cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 08/09/2016 15:21

Do tính cấp bách, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh sẽ được thi công sửa chữa trong vòng 30 ngày để đảm bảo giao thông cho khu vực.

cầu vượt
Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đang bị hư hỏng và xuống cấp nghiê, trọng

Ngày 8-9, Sở  GTVT Tp.HCM cho biết đã có báo cáo UBND TP về tình trạng hưu hỏng kết cấu trụ dầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP HCM) và dự kiến sẽ sửa chữa các hạng mục hư hỏng trong vòng 30 ngày với chi phí hơn 12 tỷ đồng.

Theo Sở GTVT, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh được đưa vào sử dụng từ năm 2002, quy mô công trình dài 618,29m, trong đó phần cầu vượt dài 55,1m. Qua kiểm tra hiện trạng trên cây cầu này vào ngày 20/6, các đơn vị cho biết phần đà đỡ tường gạch thuộc khoang giữa trụ T22 và T23 của cầu đã bị nứt gãy, đà kiềng thuộc khoang giữa trụ T23 và T24 cũng có dấu hiệu đang nứt dần.Nghiêm trọng hơn, phần trụ T23 bị nứt gãy hoàn toàn và phần xà mũ trụ cũng bị gãy, tách rời khỏi phần dầm bản phía trên.

nhc2_1
Phần đà đỡ tường gạch thuộc khoang giữa trụ T22 và T23 của cầu đã bị nứt gãy

Trong khi đó, nhiều đoạn tường gạch khoang giữa các trụ cũng đã bị bong tróc, đổ sụp. Phía bên ngoài  lan can cầu phía trên khoang đang xuất hiện các vết nứt tương tự như ở tường gạch và đà kiềng phía dưới.

Sau khi kiểm tra hiện trường, Sở GTVT đánh giá việc khắc phục những đoạn hư hỏng trên mang tính cấp bách nên đã yêu cầu Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 phân làn đường trên cầu nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Đến ngày 15/7, Sở tiếp tục giao Khu QLGTĐT số 2 tiến hành sửa chữa, gia cố tạm thời, neo dỡ dầm ngang gối lên trụ và thay thế một phần tường chắn gạch bị sụp đổ bằng tôn để tránh nguy hiểm cho người dân khi đi vào khu vực.

Trong hướng xử lý tiếp theo, Sở GTVT TP giao Khu 2 tiếp tục khảo sát, đánh giá toàn diện công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh nhằm xác định nguyên nhân hư hỏng. Đồng thời, thực hiện các biện pháp thi công gia cường khả năng chịu lực của cầu, sau đó sẽ kiểm định cũng như thực hiện việc thử tải.

Đánh giá việc khắc phục cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh mang tính cấp bách, Sở GTVT kiến nghị UBND TP chấp thuận hình thức chỉ định thầu đối với các gói thầu của dự án này và áp dụng theo hướng vừa thiết kế vừa thi công nhằm rút ngắn thời gian sửa chữa để đưa vào sử dụng.

Dự kiến, nếu các gói thầu được áp dụng theo hình thức chỉ định thầu, việc sửa chữa sẽ hoàn thành trong tháng 10-2016 với tổng mức đầu tư khoảng 12,2 tỉ đồng lấy từ nguồn vốn bảo đảm an toàn giao thông năm 2016.

Ý kiến của bạn

Bình luận