TP.HCM: Đầu tư hạ tầng phương tiện, nâng cao chất lượng lái xe

Tác giả: văn quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 04/05/2019 08:36

Để đáp ứng nhu cầu của xã hội, những năm gần đây các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe tại TP. Hồ Chí Minh đã không ngừng tự đổi mới, đầu tư cơ sở hạ tầng, phương tiện và ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe.

hình 3

Trường Trung cấp Giao thông Tiến Bộ đã nâng cấp sân sát hạch loại 2 lên loại 1với quy mô hiện đại, đúng tiêu chuẩn của Tổng cục ĐBVN

Chủ động đầu tư hạ tầng, đổi mới phương tiện

Được học viên đánh giá là một trong những đơn vị đào tạo sát hạch lái xe uy tín, chất lượng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Giao thông Tiến Bộ cho rằng: “Hiện nay, tình hình đào tạo lái xe trên địa bàn Thành phố chưa đạt chuẩn, vẫn còn một số đơn vị chạy theo lợi nhuận quảng cáo bát nháo trên các website, mạng xã hội với tính chất lừa đảo người dân ham rẻ rồi cắt xén chương trình làm ảnh hưởng uy tín đối với những đơn vị đào tạo nghiêm túc. Vì vậy, các cơ quan quản lý cần tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm những đơn vị vi phạm nhằm tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, nâng cao công tác chất lượng đào tạo”.

Hiện nay trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có 73 cơ sở đào tạo và 22 trung tâm sát hạch lái xe, năm 2018 đã cấp mới được 338.270 giấy phép lái mô tô và 242.182 Giấy phép lái xe ô tô.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế của xã hội, để bắt kịp xu hướng của học viên năm 2018, Trường Trung cấp Giao thông Tiến Bộ đã nâng cấp sân sát hạch loại 2 lên loại 1, đồng thời tiến hành đầu tư mới phương tiện. Hiện nay, Trường có 120 xe hạng B, 70 xe hạng C, 9 xe hạng D và 7 xe hạng E. Đặc biệt, sân tập lái xe của Trường cũng được đầu tư gắn thiết bị cảm ứng để học viên làm quen, khi thi sát hạch tự tin, nâng cao tỉ lệ đậu.

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 138/2018/NĐ-CP sửa đổi quy định về điều kiện kinh doanh, cấp và thu hồi giấy phép đào tạo lái xe ô tô, Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh cũng đã có văn bản triển khai và hướng dẫn cụ thể đến các trường và trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe. Ông Nguyễn Đình Mạnh - Giám đốc Trung tâm Đào tạo lái xe Hiệp Phát cho biết: “Về công tác tuyển sinh, chúng tôi đã thực hiện đúng theo quy định, hồ sơ tuyển sinh phải có mục xét nghiệm kiểm tra chất ma túy, những học viên đăng ký học lái xe nếu sức khỏe không đảm bảo sẽ không được nhận hồ sơ. Là đơn vị mới thành lập và đưa vào hoạt động nên Trung tâm luôn chú trọng đến việc đầu tư sân bãi, phương tiện, ứng dụng công nghệ trong công tác đào tạo và thi sát hạch cho học viên, vừa giúp giảm được tiêu cực trong thi sát hạch, vừa tinh gọn được bộ máy nhân sự. Hiện nay, Trung tâm có 100 xe hạng B2 và 100 xe hạng C”.

Chú trọng công tác chuyên môn nghiệp vụ

Ông Phạm Văn Nữ - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo Sát hạch lái xe Thành Công chia sẻ: “Nhu cầu học của người dân ngày càng lớn. Để nâng cao chất lượng đào tạo, thời gian qua Trung tâm đã tiến hành đầu tư xe sát hạch mới toàn bộ với 17 xe sát hạch loại B, 8 xe hạng C. Vừa qua chúng tôi cũng mới đầu tư đưa vào sử dụng một sân tập hơn 20.000m2. Người dân có nhu cầu học bằng lái xe nên vào website của các trường đào tạo chính quy, cần tỉnh táo không tin vào những đơn vị mập mờ không có địa chỉ, những lời quảng cáo lừa gạt”.

Theo ông Nữ, hiện nay tất cả các bài thi trên hình và lý thuyết đều được gắn camera, vừa đảm bảo theo quy định vừa giúp quản lý chặt chẽ, nâng cao công tác đào tạo và sát hạch. Giáo viên tại Trung tâm không chỉ đáp ứng trình độ chuyên môn nghiệp vụ mà chúng tôi rất chú trọng đến đạo đức nghề nghiệp, tránh tình trạng tiêu cực. Những nhân viên làm việc tại Trung tâm được quản lý chặt chẽ, trực tiếp tư vấn, tuyển sinh theo đúng quy định. Đặc biệt, khi học viên đã đăng ký học sẽ có mã số để truy cập vào website của Thành Công để biết được chi tiết hồ sơ đang nằm ở giai đoạn nào”.

Được xem là một trong những trung tâm có mức học phí đứng đầu tại TP. Hồ Chí Minh nhưng vẫn thu hút lượng lớn học viên lựa chọn đăng ký học bằng lái xe hạng B và C, ông Nguyễn Hoàng Long - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe Hoàng Gia cho biết: “Để bắt kịp và đáp ứng nhu cầu của xã hội, chúng tôi rất chú trọng việc đầu tư trang thiết bị hạ tầng và phương tiện. Theo hoạch định hằng năm, đơn vị có hai đợt đổi xe mới (hiện tại Trung tâm có hơn 100 xe hạng B và 30 xe hạng C). Trong quá trình đào tạo, chúng tôi luôn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giảng dạy cho đội ngũ giáo viên, tinh thần trách nhiệm phục vụ của nhân viên. Đặc biệt, Trung tâm còn chú trọng đến công tác tuyển sinh để quản lý một cách chặt chẽ”.

Ý kiến của bạn

Bình luận