TP.HCM chuẩn bị 90 xe buýt, đề nghị dân không mua vé chợ đen

Giao thông 24h 02/02/2018 16:13

Thông tin trên được ông Trần Quang Lâm - PGDD Sở GTVT TP.HCM, cung cấp tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ GTVT sáng 2-2.

TP.HCM chuẩn bị 90 xe buýt, đề nghị dân kh
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra trật tự an toàn giao thông sáng 2-2 tại TP.HCM - Ảnh: TÂM ĐỨC

Sáng 2-2, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do Thứ trưởng Lê Đình Thọ làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban an toàn giao thông TP.HCM và các tỉnh phía Nam như Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bình Thuận... để kiểm tra công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Theo ông Trần Quang Lâm - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - dự báo nhu cầu khách từ bến xe miền Tây - miền Đông đi các tỉnh miền Trung, Bắc khoảng 1,3 triệu chỗ, mỗi ngày có khoảng 130.000 khách xuất bến. 

Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã phối hợp PC67 và các bến xe xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện nhanh các thủ tục xuất bến, giải tỏa nếu ùn tắc cũng như kế hoạch kiểm tra giá... Tuy nhiên, hiện vẫn diễn ra tình trạng bán vé chợ đen các hãng xe thương hiệu. 

Theo đó, các đối tượng tổ chức thu gom giá xe thương hiệu rồi tổ chức mồi chài, bán lại cho hành khách với giá cao.

"Sở đã yêu cầu Thanh tra kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp cò vé chợ đen. Chúng tôi khuyến cáo người dân về quê ăn tết đừng mua vé chợ đen bởi các đơn vị có kế hoạch đảm bảo không để người dân không mua được vé về quê ăn tết", ông Lâm cho hay. 

Hiện Sở Giao thông vận tải đã chuẩn bị ít nhất 90 xe buýt và có thể huy động thêm theo nhu cầu. Để đảm bảo việc đi lại được an toàn, ông Lâm khuyến nghị người dân ở những cung đường ngắn về miền Tây - miền Đông Nam bộ hạn chế đi xe máy về quê để đảm bảo an toàn.

Nhiều địa phương như Tây Ninh, Bình Thuận, Tiền Giang... cho biết cũng đã lên kế hoạch cụ thể, chi tiết cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán. 

Tuy nhiên, theo ông Trần Hoài Bảo - trưởng phòng PC67 Tiền Giang - có khả năng xảy ra tình trạng kẹt xe tại nhiều điểm trên địa bàn tỉnh do tuyến quốc lộ 1 qua Tiền Giang hiện còn 9 cây cầu có mặt cầu hẹp hơn bề rộng mặt đường, gây ra tình trạng thắt cổ chai. 

Để giải quyết vấn đề ùn tắc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ lưu ý TP.HCM chủ động liên hệ, phối hợp với các địa phương lân cận có phương án, kế hoạch "đánh chặn" từ xa, đặc biệt tại Tiền Giang.

Các địa phương phải có giải pháp cụ thể cho các trạm BOT, không để mất an ninh trật tự, ùn tắc. Công bố số điện thoại đường dây nóng về trật tự an toàn giao thông để người dân phản ánh những vấn đề liên quan. Bằng mọi cách kiềm chế tai nạn giao thông, đặc biệt ở các TP lớn như TP.HCM, Hà Nội…

Ý kiến của bạn

Bình luận