TP.HCM cho phép 400 xe taxi hoạt động chở bệnh nhân đến bệnh viện

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 24/06/2021 06:06

TP.HCM cho phép 400 xe taxi hoạt động chở bệnh nhân đến bệnh viện nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


img_8966-2002.
TP.HCM cho phép 400 xe taxi hoạt động chở bệnh nhân đến bệnh viện.

UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho 200 xe taxi của Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam và 200 taxi của Công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội để chở người dân đến các bệnh viện, trung tâm y tế khi có trường hợp cấp bách.

Theo đó, các xe này tập trung tại bệnh viện, trung tâm y tế, được nhận diện bằng tem do Sở Y tế TP.HCM cấp, dán ở kính trước. Tài xế và khách phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, hạn chế dùng máy lạnh, khuyến khích mở cửa kính, có nước rửa tay khô và phun tẩy xe sau mỗi lần chở. Cước phí vận chuyển tính theo quãng đường.

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các phương tiện đảm bảo lưu thông đúng lộ trình và mục đích nêu trên. Khi lưu thông phải mang theo thông báo, giấy nhận diện xe và phải chịu sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng kiểm soát giao thông đường.

Trường hợp vi phạm hoặc lưu thông không đúng lộ trình, Sở GTVT sẽ không xem xét cho các phương tiện này được tiếp tục lưu thông vào khu vực nội đô. Sở GTVT  yêu cầu lái xe áp dụng phòng, chống dịch và chịu trách nhiệm khi để làm lây lan dịch bệnh trong quá trình vận chuyển.

Trước đó, TP.HCM áp dụng Chỉ thị 10 của UBND Thành phố về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn địa bàn. Các đơn vị đều tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ gồm xe buýt, xe khách, xe trung chuyển.

Xe taxi và xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi sử dụng ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách cũng tạm ngưng hoạt động kể từ 0h ngày 20/6.

Ý kiến của bạn

Bình luận